03/09/2024 - 14:06

TP Cần Thơ chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai trường 

Cùng với học sinh cả nước, ngày 5-9 tới, hơn 255.900 trẻ em, học sinh, học viên các cấp học từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên ở TP Cần Thơ náo nức bước vào năm học mới 2024-2025. Các điều kiện về trường lớp, đội ngũ giáo viên, huy động học sinh ra lớp học... trên địa bàn thành phố cơ bản hoàn tất. Sau đây là những hình ảnh chuẩn bị năm học mới, mà Báo Cần Thơ ghi nhận trong những ngày vừa qua. 

Chùm ảnh: B.KIÊN

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu (thứ 3 từ phải sang), Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ và các thành viên trong đoàn trao tặng máy tính, tập, sữa, bút chì cho lãnh đạo Trường Mầm non Tây Đô.

Công tác chăm lo “3 đủ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhiều địa phương, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm… quan tâm hỗ trợ. Trong ảnh: Đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng 30 tủ sách, với 1.900 bộ sách giáo khoa; tổng trị giá 388 triệu đồng dành cho các trường tiểu học và THCS vùng khó khăn của thành phố.

Chuẩn bị năm học mới, một số trường học trên địa bàn thành phố xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa, phục vụ dạy và học. Trong ảnh: Dãy khối 4 phòng học và 3 phòng chức năng mới tại Trường Tiểu học Long Hưng (quận Ô Môn).

Tất cả các trường học trên địa bàn thành phố đều chỉnh trang trường lớp phục vụ năm học mới. Trong ảnh: Các cô giáo Trường Mầm non Tây Đô (quận Ninh Kiều) trang trí góc vui chơi cho trẻ. 

Ngày 22-8, học sinh lớp 1 TP Cần Thơ tựu trường năm học 2024-2025. Đây là học sinh tựu trường sớm nhất của thành phố.

Năm nay, toàn thành phố có trên 13.769 cán bộ, giáo viên, nhân viên (trong đó có 11.908 giáo viên). Trong ảnh: Ngành Giáo dục thành phố phối hợp với một số đơn vị tổ chức tập huấn bồi dưỡng chương trình môn Tiếng Anh cho cán bộ, giáo viên trước thềm năm học mới.

 

Chia sẻ bài viết