03/07/2008 - 07:41

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia

Chiều 2-7, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật Ngài Stephen Smith, Bộ trưởng Ngoại giao Australia đang ở thăm nước ta.

Ngài Bộ trưởng Stephen Smith bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được đến thăm Việt Nam; thông báo với Tổng Bí thư về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội kiến, hội đàm với các nhà Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới và trong hội nhập khu vực và quốc tế; bày tỏ tin tưởng rằng, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục giành được những thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và phát triển đất nước; khẳng định Australia đánh giá cao vai trò của Việt Nam và coi trọng quan hệ hợp tác lâu dài, nhiều mặt với Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực.

 Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp ngài Stephan Smith, Bộ trưởng Ngoại giao Australia nhân chuyến thăm chính thức nước ta. Ảnh: NHAN SÁNG - TTXVN.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh ngài Bộ trưởng Ngoại giao Stephen Smith và Đoàn đến thăm Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hai nước Kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; bày tỏ hài lòng về sự phát triển tích cực của quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Australia trong thời gian qua; hoan nghênh kết quả làm việc của Ngài Bộ trưởng với các nhà lãnh đạo Việt Nam; khẳng định chính sách của Việt Nam là coi trọng quan hệ với Australia và tin tưởng quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước không ngừng được củng cố, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trước đó, sáng 2-7, phát biểu trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Australia Stephen Smith, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức để tăng cường hơn nữa quan hệ với Australia trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo, lao động..., mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Bộ trưởng Stephen Smith, bày tỏ vui mừng trước quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, nhất là về lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Hiện, Australia là đối tác thương mại lớn thứ 7, thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 4,56 tỉ USD năm 2007 và cũng là nước có các dự án đầu tư lớn tại Việt Nam với 174 dự án với tổng vốn đăng ký 1,01 tỉ USD. Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo ngày càng mở rộng và hiện có hơn 9.700 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập tại Australia và hàng ngàn sinh viên Việt Nam đang theo học tại các cơ sở đào tạo của Australia tại Việt Nam. Thủ tướng cũng đề nghị hai bên tăng cường cơ chế đối thoại cấp cao giữa hai Bộ, trao đổi đoàn, thúc đẩy hợp tác kinh tế và giáo dục đào tạo, đồng thời Bộ Ngoại giao hai nước thu xếp chuyến thăm của Thủ tướng đến Australia vào thời điểm thích hợp.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết