08/02/2012 - 09:56

Xem “Tình mẹ”

Tôn vinh tấm lòng bao la của những người mẹ

Bà Mỹ Nhung (Phương Dung, giữa) luôn phải dung hòa tình cảm của hai người con cùng mẹ khác cha. Nguồn ảnh: www.afamily.vn

30 tập phim “Tình mẹ” do Thiên Nam An và Bảo Việt Film sản xuất, phát lúc 22 giờ từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần trên HTV9. Phim đang thu hút khán giả màn ảnh nhỏ dõi theo diễn biến mối quan hệ chồng chéo, phức tạp của ba bà mẹ và những người con.

Bà Nhung (Phương Dung) có một mái ấm hạnh phúc bên chồng và con gái Mỹ Hồng. Nhưng bà luôn đau đáu trong lòng về đứa con mà bà bỏ rơi hơn 20 năm trước là Mỹ Liên (Ái Châu)- biên tập viên của đài truyền hình. Cô gái rất cá tính, sống êm đềm trong sự yêu thương của ông Hoàng- người yêu cũ của bà Nhung. Khi Mỹ Liên biết sự thật về mối quan hệ mẹ con với bà Nhung, cô rất oán hờn.

Bà Nhung luôn tìm cách bù đắp tình cảm cho Mỹ Liên nhưng không muốn ảnh hưởng đến gia đình hiện tại. Ngọc Thu (Đinh Y Nhung)- kế toán trưởng của công ty được bà Nhung tin cậy đã giúp bà chăm sóc Mỹ Liên. Ngọc Thu cũng gặp nhiều rắc rối trong gia đình. Hôn nhân tan vỡ, Ngọc Thu sống với mẹ và con trai Minh Nhựt. Hai mẹ con rất yêu thương nhau nhưng luôn mâu thuẫn trong mọi chuyện, nhất là khi Ngọc Thu tìm thấy tình yêu mới. Quan hệ mẹ con lúc nào cũng căng thẳng.

Vợ chồng Tân -Hằng là đối tác của công ty bà Nhung. Dù bà Sương (Tuyết Thu)- mẹ kế của Tân luôn hết lòng quan tâm và vun bồi tình cảm nhưng cậu luôn giữ khoảng cách với bà. Trong khi đó, Tân luôn hằn học với Hải - người em cùng cha khác mẹ. Bà Sương lúc nào cũng rơi vào tình huống khó xử giữa con ruột và con chồng.

Những bà mẹ sẽ giải quyết như thế nào để mối quan hệ mẹ con luôn được dung hòa và giữ vững?

Mẹ- là đề tài khá quen thuộc của văn học nghệ thuật nhưng khai thác theo nhiều góc độ. Mỗi người mẹ có cách thương yêu và bảo vệ con theo cách riêng. Nhưng điểm chung của các bà mẹ là luôn có tấm lòng bao dung và tình thương bao la dành cho con. Câu nói “Mấy đời bánh đúc có xương- Mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng” dường như không đúng với hoàn cảnh của mẹ con bà Sương. Tình cảm chân thành, sự hy sinh của bà Sương đã làm dịu đi sự nghi kỵ trong lòng Tân để cậu hiểu ra, dần chấp nhận và thương yêu bà như chính mẹ ruột. Sự bình tĩnh và lạnh lùng, có phần độc đoán trong cách giải quyết sự việc của bà Nhung khiến cho những người con trách và oán hận bà. Nhưng ẩn sâu bên trong là sự yêu thương vô bờ bến mà bà dành cho con, điều đó đã hóa giải những hiểu lầm và dung hòa tình cảm giữa hai chị em cùng mẹ khác cha. Tình mẹ dành cho con là không phân biệt con chung, con riêng, chính sự hy sinh và yêu thương đó đã thắp lên trong lòng những người con một tình cảm ấm áp giàu lòng nhân ái.

Phim còn đề cập đến mối quan hệ trong gia đình có thể có bất đồng, ganh ghét, đố kỵ trong cuộc sống khiến tình ruột thịt rạn nứt nhưng tình gia đình đã giúp mọi người nhận ra họ cần nhau để vượt qua những khó khăn, sóng gió.

Từng thành công với vai người mẹ trong “Mẹ và con trai”, lần trở lại này diễn viên Tuyết Thu không làm khán giả thất vọng. Diễn xuất tự nhiên, điềm tĩnh của Tuyết Thu đã tạo dấu ấn về người mẹ hết lòng thương con nhưng rất công bằng trong việc phán xét lỗi lầm của con. Diễn viên Phương Dung thể hiện rất đạt vai người mẹ có tính cách ngoài lạnh trong nóng, tâm lý chuyển biến liên tục.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết