16/09/2010 - 08:53

Tổ chức lễ thả cá Việt Nam - Campuchia

Ngày 15-9, tại huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cách biên giới Campuchia 5 km, Ủy ban sông Mê Công Việt Nam, Ủy ban sông Mê Công và Cục thủy sản Campuchia, Ủy hội sông Mê Công quốc tế phối hợp tổ chức lễ thả cá Việt Nam-Campuchia. Tại buổi lễ, các tổ chức đã thả 50 ngàn con cá hô con, loại cá quý hiếm và có giá trị cao về đầu nguồn sông Mê Công của vùng Đồng bằng sông Cửu Long trên địa phận tỉnh Đồng Tháp.

Lễ thả cá nhằm mục đích đề cao tầm quan trọng của nghề cá Mê Công, bảo tồn các loài có khả năng bị tổn thương trong lưu vực Mê Công, nâng cao nhận thức người dân sống hai bên bờ sông Mê Công về bảo vệ các loài cá bản địa cũng như tăng số lượng cá hô trong tự nhiên, thúc đẩy các hoạt động thủy sản xuyên biên giới.

Được biết, cá hô là loài cá nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. 50 ngàn con cá hô được thả lần này là do Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản số 2 Việt Nam nhân giống thành công. Loại cá được thả với kích cỡ 5-7 phân, nếu nuôi trong ao hay ở ngoài tự nhiên trong vòng 1 năm, cá hô phát triển cân nặng 1kg và trong 3 năm lên 7 kg.

NGUYỄN VĂN TRÍ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết