17/10/2009 - 10:01

“Made Of Honor” (Mối tình khó nói)

Tình yêu đích thực phải thấu hiểu, chia sẻ và chân thành

Câu chuyện tình lãng mạn của một anh chàng đào hoa, cứ loay hoay mãi giữa các mối tình đã mang đến cho khán giả một câu chuyện lãng mạn và hài hước là thành công của đạo diễn Paul Weuland, người từng làm một loạt phim về Mr. Bean nổi danh.

Phim chiếu trên HBO 20:00 Chủ nhật 18-10; 12:00 thứ hai 19-10; 0:00, 6:00 thứ ba 20-10.

Hannah (Michelle Monaghan) và Tom (Patrick Dempsey) - hai nhân vật chính quen biết nhau trong một hoàn cảnh oái oăm. Tom, thời sinh viên hẹn với cô trong ký túc xá, trong cảnh tranh tối tranh sáng vô tình leo nhầm giường của Hannah và nhận lấy một kết quả te tua vì Hannah thuộc tuýp người đứng đắn trong quan hệ. Sau khi rõ hết chuyện hiểu lầm cả hai trở thành bạn. Dù sao Tom đào hoa cũng không phải hạng “dê xồm”, anh chàng rất có khiếu ăn nói và hiểu tâm lý phụ nữ. Tình bạn này trong sáng kéo dài trong cả 10 năm... dường như cả hai không hề tơ tưởng đến đối phương.

Rồi có một ngày Tom biết mình tương tư Hannah. Khi Hannah phải đi công tác châu Âu là những ngày Tom cảm thấy cô đơn, chán nản. Tom hiểu ra rằng, hình ảnh Hannah tự lâu đã nằm trong trái tim mình, chỉ có điều lâu nay anh vẫn tự dối lòng. Tom quyết tâm, ngày đón Hannah trở về là ngày anh nói thật lòng mình. Nhưng than ôi, Hannah quay trở về rạng rỡ, tay trong tay một chàng trai mà cô sẽ gọi là chồng trong vài tuần nữa. Quả là một tình yêu sét đánh, nhưng Tom mới là người bị “sét đánh” tiêu tùng. Bao nhiêu ước mơ và hy vọng ấp ủ của anh trở thành mây khói. Tom giống như người ăn trái đắng, rất khổ mà không biết nói sao?

 

Dù sao vẫn là một cao thủ trong tình trường, Tom cũng không dễ ngã lòng. Tom dùng mọi cách để có thể khiến Hannah quay về bên anh. Có điều anh chàng hôn phu của Hannah - Colin (Kevin McKidd), là một đối thủ “khó nhá” về mọi mặt, anh ta to cao khỏe và giỏi hơn Tom nhiều phương diện, là một công tước của Scotland nên Tom càng đấu càng thua, lại có tiếng tăm “sạch sẽ” hơn chàng Tom. Hannah chọn anh làm người phụ dâu, Tom cắn răng nhận lời.

Thực ra, trong lòng Hannah từ lâu vẫn có chỗ cho Tom, thế nhưng vì anh mãi hái hoa bắt bướm, nên tâm sự ấy chôn sâu trong lòng, phần vì muốn lập gia đình và lại gặp được Colin, một chàng trai hoàn hảo nên Hannah mới ngã lòng.

Tom phải làm sao để dành lại một nửa của mình trong một hoàn cảnh chẳng có gì ủng hộ anh...

Thuộc dạng phim tình cảm lãng mạn và hài hước nên phim có một lượng khán giả ủng hộ nồng nhiệt. Đạo diễn Paul Weuland cố tình giữ nhịp phim chậm và nhẹ nhàng trên nền nhạc rất hay tạo cảm giác rất thoải mái cho khán giả. Không triết lý, nhưng phim vẫn hướng người xem đến giá trị của một tình yêu đích thực, dựa trên sự thấu hiểu, chia sẽ và chân thành. Những ai đã từng xem Michelle Monaghan trong các phim hành động do cô đóng như “Eagle Eye” (2008) sẽ rất thú vị với vai Hannah tươi tắn mà cô thủ diễn; ngọt ngào và đáng yêu.

Dù cũng hứng chịu nhiều “búa rìu” từ các nhà phê bình phim, nhưng “Made of Honor” của đạo diễn Paul Weuland vẫn nhận được sự hài lòng của các “thượng đế”. Nhờ đánh trúng tâm lý này nên phim đã mang về 106 triệu USD doanh thu.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết