24/06/2012 - 21:33

"Tình khúc yêu thương" - những tình khúc vượt thời gian

Ảnh: korea.phonho.info

“Tình khúc yêu thương” là album mới của ca sĩ Lệ Quyên do Viết Tân Studio phát hành. 12 tình khúc khá quen thuộc được Lệ Quyên trình diễn một cách mộc mạc đã gợi lên nhiều xúc cảm.

12 ca khúc là những tác phẩm ra đời trong khoảng thập niên 90, được nhiều thế hệ người yêu nhạc mến mộ như: “Lãng đãng chiều đông Hà Nội”, “Hoa sữa”, “Xa rồi mùa đông”, “Dạ khúc”, “Biển cạn”, “Bên em là biển rộng”, “Ánh sáng đời tôi”, “Yêu thương mong manh”, “Con tim tan vỡ”, “Chia tay tình đầu”... của các nhạc sĩ: Phú Quang, Hồng Đăng, Bảo Chấn, Kim Tuấn, Đức Trí... từng tạo được dấu ấn đẹp của thời hoàng kim nhạc nhẹ, luân phiên đứng đầu giải thưởng “Làn sóng xanh” nhiều năm liền. Điểm chung là các bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng,

Như vậy, Lệ Quyên đưa người nghe vào thế giới âm nhạc buồn man mác, nhiều suy tư, lắng đọng. Người nghe đồng cảm với sự cô đơn, trống vắng của một người độc hành trên bờ biển khi nghe bài hát “Bên em là biển rộng” hay ưu tư, lãng mạn của buổi chiều dạo Hồ Tây trong “Lãng đãng chiều đông Hà Nội”. Hãy nghe lời thổn thức của người con gái đang yêu: “Tình ơi sao đi mãi nên sông dài mênh mông. Bàn tay ôm nỗi nhớ xôn xao biển rộng. Vì em mất anh, mất anh. Mùa xuân đã qua rất nhanh. Còn chăng nỗi đau nỗi đau tuổi xanh...” (“Bên em là biển rộng”) cùng những lời thổ lộ cảm xúc mong nhớ, hờn dỗi: “Kỷ niệm ngày xưa vẫn còn đâu đó. Những bạn bè chung, những con đường nhỏ. Hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm. Có lẽ nào anh lại quên em, có lẽ nào anh lại quên em...” (“Hoa sữa”).

Sau 8 album đã phát hành và nhất là thành công của hai album “Khúc tình xưa 1” và “Khúc tình xưa 2”, Lệ Quyên khẳng định tên tuổi trong làng nhạc Việt bằng giọng hát nhiều nội lực cùng cách trình diễn tự nhiên, tình cảm.

Có thể nói, Lệ Quyên là một trong số ít ca sĩ trẻ định hình phong cách và thành công với thể loại tình khúc. Các album của cô đều được giới chuyên môn đánh giá cao, đạt giải Album Vàng và được người yêu nhạc đón nhận nồng nhiệt. Giờ đây, nhắc đến với những tình khúc vượt thời gian, người ta nghĩ ngay đến cô ca sĩ đất Hà thành.

Đăng Huỳnh 

Chia sẻ bài viết