29/06/2012 - 20:24

Phim “Paul” (Kẻ đÀo tẩu kỳ quái)

Tình bạn không biên giới

Sau thành công của các phim “Shaun of the dead”, “Hot Fuzz”..., cặp bài trùng diễn viên Simon Pegg và Nick Frost lại tiếp tục mang đến cho khán giả một câu chuyện vui nhộn và ý nghĩa về tình bạn chân thành, thân thiện giữa cư dân trái đất và người ngoài hành tinh. “Paul” do đạo diễn Greg Mottola dàn dựng, đạt doanh thu 98 triệu USD.

Phim phát sóng vào lúc 12 giờ 15, thứ bảy ngày 30-6 trên kênh Cinemax.

  Bốn người bạn trên đường chạy trốn. Ảnh: imdb.com

Đôi bạn thân Clive Gollings (Nick Frost) và Craeme Willy (Simon Pegg) có cùng sở thích đọc truyện khoa học giả tưởng, tìm hiểu về các vật thể lạ. Trong hành trình tham gia Lễ hội truyện tranh Comic- Con, hai chàng trai người Anh này tình cờ gặp Paul- người ngoài hành tinh, vừa trốn khỏi phòng thí nghiệm của một tổ chức mật thuộc chính phủ Mỹ. Thông cảm cho hoàn cảnh đáng thương của anh bạn mới, hai anh chàng Clive và Craeme đã giúp Paul đi tìm con tàu mẹ để trở về thiên hà Andromeda. Trên đường đi, không may Paul bị cô chủ nhà trọ Ruth Buggs (Kristen Wiig) nhìn thấy. Để giữ bí mật, cả bọn buộc phải bắt cóc Ruth, thuyết phục được cô nàng đi theo hỗ trợ. Cả nhóm nhiều phen lao đao bởi không chỉ đối phó với đám đặc vụ ma mãnh của chính phủ Mỹ mà còn phải đối phó với người cha gàn dở của Ruth...

Đề tài về người ngoài hành tinh đến trái đất được các nhà làm phim khai thác khá nhiều và luôn gặt hái được thành công. Ra mắt cùng lúc với các phim giả tưởng ăn khách như “Batt: Los Angeles”, “Tranformer”... nhưng “Paul” vẫn tạo được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Điểm khác biệt của “Paul” là khai thác ở góc độ tình bạn hữu nghị, chứ không trên cơ sở xung đột, chiến đấu khốc liệt giữa cư dân trái đất và người ngoài hành tinh.

Dõi theo cuộc trốn chạy của hai anh chàng Clive và Craeme hậu đậu, cô nàng Ruth hay nổi nóng, người ngoài hành tinh Paul vui nhộn, khán giả có được những tràng cười sảng khoái khi chứng kiến cảnh cả nhóm loay hoay đối phó với kẻ thù, được trải nghiệm một câu chuyện ấm áp về tình bạn, tình người trong hoạn nạn mà hơn hết là tấm lòng của con người với các giống loài khác. Cảm động nhất là lúc Craeme vì cứu Paul và Ruth nên đã lãnh trọn phát đạn oan nghiệt. Bất chấp sự suy kiệt sức lực, Paul đã dùng nội năng để cứu sống Craeme. Có thể nói phim “Paul” rất xứng đáng được khen ngợi khi vừa mang lại tiếng cười đồng thời cũng tạo nên sự xúc động cho khán giả.

Cặp đôi diễn viên chính Nick và Simon của phim tuy không có ngoại hình hấp dẫn, nhưng diễn xuất rất có duyên. Với vẻ mặt ngô ngố, dáng người tròn trịa hài hước, khả năng người tung kẻ hứng pha trò bằng những câu nói dí dỏm khiến cho nhân vật Clive và Craeme trở nên dễ mến. Nữ diễn viên tên tuổi Kristen Wiig đảm nhận vai cô nàng Ruth gàn bướng chuyên gây ra tình huống dở khóc dở cười góp phần nâng chất khôi hài cho phim.

Paul cũng là một nhân vật ấn tượng, đáng yêu. Tạo hình của người ngoài hành tinh Paul không khác nhiều so với hình tượng người ngoài hành tinh trong các phim khoa học giả tưởng. Paul có vẻ ngoài dị hợm, có siêu năng lực, biết tàng hình nhưng Paul không hung hăng, hiếu chiến mà luôn thân thiện, hòa bình...

Đạo diễn Greg Mottola đã xử lý rất khéo léo, đặc biệt tình huống bất ngờ ở đoạn kết tạo nên sự mới mẻ, hấp dẫn cho một câu chuyện có chủ đề đã cũ.

Thảo Yên

Chia sẻ bài viết