19/10/2010 - 22:41

Tiến hành khảo sát đánh giá năng lực giáo viên Tiếng Anh và chất lượng học của học sinh

(TTXVN)- Nhằm tích cực chuẩn bị cho việc triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2008 - 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các Sở GDĐT, các trường trung học tiến hành khảo sát đánh giá năng lực giáo viên Tiếng Anh cấp THCS và THPT hoặc hỗ trợ giáo viên tự đánh giá năng lực để có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ giáo viên. Đồng thời đánh giá chất lượng học tiếng Anh của học sinh về mức độ đáp ứng yêu cầu đầu vào cho từng cấp học theo Khung tham chiếu Năng lực Ngoại ngữ chung châu Âu của Đề án dạy và học ngoại ngữ.

Bộ GD-ĐT cũng có văn bản hướng dẫn các Sở GDĐT, các cơ sở giáo dục thực hiện tốt một số nội dung về việc tổ chức dạy và học tiếng Anh. Theo đó, đối với những trường dạy Tiếng Anh là ngoại ngữ 1, một số phần bài dài và khó của chương trình chuẩn như Unit 7, Tiếng Anh 12: Economic reforms (reading); Unit 1, Tiếng Anh 10: A day in the life of...(writing) hay Unit 11, Tiếng Anh 11: Sources of energy (listening) cần điều chỉnh phù hợp với đối tượng học sinh cụ thể của từng địa phương. Giáo viên phải dạy đầy đủ các kỹ năng của chương trình. Khi dạy kỹ năng nghe trong sách giáo khoa, phần băng đĩa có thể sử dụng nhiều nguồn khác nhau nhưng phải lấy sách giáo khoa làm căn cứ. Những trường dạy Tiếng Anh là ngoại ngữ 2 cho học sinh bắt đầu học từ lớp 10 sử dụng bộ sách giáo khoa Tiếng Anh hệ 3 năm.

Trước ngày 31-10, các cơ sở giáo dục cần báo cáo về Bộ GDĐT các nội dung về mức độ sẵn sàng tham gia Chương trình Tiếng Anh - Đề án ngoại ngữ 2020 từ năm học 2011-2012.

Chia sẻ bài viết