19/10/2021 - 06:51

Tiễn đưa nữ y sĩ tử vong sau khi làm nhiệm vụ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân 

Trưa 17-10, đồng nghiệp, người thân... đau xót, tiếc thương tiễn đưa y sĩ Quách Thị Dung, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh, về nơi vĩnh hằng. Chị đột ngột ra đi ngay sau buổi tiêm ngừa vaccine COVID-19 cho người dân.

Chị Dung trong trang phục bảo hộ hỗ trợ công tác tiêm ngừa COVID-19. Ảnh: CTV

Trước đó, khoảng 17 giờ, ngày 15-10, đồng nghiệp phát hiện chị Dung ngất xỉu, đột quỵ trong nhà vệ sinh của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh. Tuy đã được các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện và đội cấp cứu Bệnh viện Ða khoa huyện Vĩnh Thạnh tận tình cứu chữa nhưng chị không qua khỏi, đã từ trần vào lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày.

Bàng hoàng, đau xót khi nghe tin đồng nghiệp mất, chị Nguyễn Ngọc Thao, người cùng chị Dung tiêm ngừa COVID-19 cho người dân tại điểm tiêm ở xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, nghẹn ngào cho biết: “Sau khi tiêm xong, tôi chở chị Dung về Trung tâm Y tế để lấy xe. Hai chị em chia tay nhau, tôi vừa về đến nhà thì nghe tin chị Dung ngất xỉu, rồi hơn 1 tiếng sau nghe tin chị mất. Tôi bàng hoàng, không thể ngờ người đồng nghiệp của mình vội vã ra đi”.

Theo lời chị Thao, từ 14-10, chị Dung và chị Thao được điều động tăng cường điểm tiêm ngừa COVID-19 ở xã Thạnh Quới. Ở điểm này, người dân đến rất đông. Trung bình 1 ngày hai chị tiêm vaccine cho 600 người dân. Lực lượng làm nhiệm vụ mặc đồ bảo hộ kín mít, các chị không dám uống nước, trời nắng nóng khát quá chỉ dám thấm môi. Mỗi ngày, các chị mặc đồ bảo hộ từ 7 giờ sáng, tiêm đến 11 giờ 30, rồi tranh thủ ăn trưa và tiếp tục tiêm đến cuối giờ chiều. Mặc đồ bảo hộ rất khó chịu, mồ hôi túa ra như tắm, người mệt lả; nên những lúc mệt quá, chị Thao có than với chị Dung. Tuổi đã khá cao, mặc đồ bảo hộ nhiều giờ, có lẽ chị Dung còn mệt hơn cả chị Thao, nhưng vẫn động viên đồng nghiệp cứ nghĩ đến người dân được tiêm vaccine, giảm nguy cơ mắc bệnh, bệnh nặng, tử vong là mình vui và bớt mệt. Chị Dung luôn nhìn từ lợi ích của người dân để an ủi, động viên đồng nghiệp.

Chị Quách Thị Dung là cán bộ phụ trách công tác dinh dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh. Chồng chị Dung là Giám đốc Bệnh viện Ða khoa huyện Vĩnh Thạnh. Vợ chồng chị có 2 con trai, con lớn du học ở Nhật và con nhỏ vừa tốt nghiệp THPT cũng chuẩn bị du học. Khi dịch COVID-19 xảy ra, chị tăng cường làm công tác hỗ trợ khai báo y tế của Trung tâm, lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tiêm vaccine...

Bác sĩ Trần Ðình Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: Chị Dung công tác ở Trung tâm từ năm 2006 đến nay, tính tình hiền lành, điềm đạm, nhiệt tình nên đồng nghiệp, người dân rất quý mến. Chỉ còn 10 tháng nữa chị được nghỉ hưu. Không ngờ chị ra đi đột ngột. Tập thể cán bộ, nhân viên y tế rất đau xót, tiếc thương.

Ðến thắp nhang tiễn đưa đồng nghiệp, bác sĩ Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, cho biết: Trước cống hiến, đóng góp của y sĩ Quách Thị Dung, Sở Y tế đã làm thủ tục đề nghị Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

H.HOA

Chia sẻ bài viết