06/11/2009 - 21:59

"Babylon A.D"

Tiến bộ khoa học có mang đến hạnh phúc?

Phim dựa theo quyển truyện ăn khách “Babylon Babies” của nhà văn Maurice Georges Dantec. Phim có sự góp mặt của siêu sao hành động Vin Diesel cùng với các tên tuổi lớn như Gérard Depardieu của Pháp và Dương Tử Quỳnh của điện ảnh Trung Quốc. Khán giả có thể tận hưởng những pha hành động mạnh mẽ, những phút giây thư giãn thoải mái với “Babylon A.D” trên kênh StarMovies vào 20 giờ Chủ nhật 8-11 và 20 giờ thứ sáu 20-11.

Nguồn: www.boxofficemojo.com 

Bối cảnh của phim là một thời điểm không xa trong tương lai. Mọi trật tự xã hội tốt đẹp đều bị phá bỏ, thế giới chìm trong khói lửa của các vụ xung đột và những vùng nhiễm phóng xạ. Nhân vật chính Toorop (Vin Diesel) vốn là một chiến binh lẩn trốn từ Mỹ đến Nga. Tại đây, anh bị ông trùm Gorsky (Gérard Depardieu) dùng tiền bạc và bạo lực ép thực hiện một chuyến giao hàng đến Mỹ. Món hàng ấy lại là một cô gái trẻ.

Đồng hành cùng Toorop và Aurora (Mélanie Thierry)- tên “món hàng”- là xơ Rebeka (Michelle Yeoh), người có nhiệm vụ chăm sóc cho Aurora. Chuyến đi của họ trải qua những sóng gió ngay từ lúc bắt đầu trên đất Nga bởi tình thế hỗn loạn của xã hội đầy rẫy băng đảng và khủng bố. Với bản năng chinh chiến của Toorop thì những rắc rối vượt qua không khó. Tuy nhiên, họ lại cảm thấy có một áp lực từ một thế lực ẩn mặt đe dọa. Và phản ứng của Aurora cũng ngoài sự suy đoán của hai người: dường như cô có một năng lực siêu nhiên nào đó. Có lần cô chạy ra khỏi đám đông tại ga xe lửa và ngay sau đó một vụ nổ phá tung tất cả nơi ấy. Còn nhiều sự kiện diễn ra. Chẳng hạn như Aurora kỳ lạ có khả năng ngoại ngữ thông tuệ và có thể điều khiển những thứ máy móc mà cô chưa từng biết đến. Giờ Toorop mới biết đó chính là lý do mà Aurora được Gorsky đưa đến Mỹ vì Gorsky là tín đồ trung thành của giáo phái Noelites- đang cần sự kiện lạ để đánh bóng tên tuổi. Ngược lại, cũng có một thế lực chống đối, gây ra vô số hành động bất lợi cho cả 3 người.

Cuối cùng, Toorop, xơ Rebeka cũng đưa Aurora đến được NewYork theo đúng hợp đồng. Thế nhưng vào phút cuối, Toorop và Rebeka hiểu ra được sự thật về âm mưu lợi dụng Aurora. Thêm vào đó, trải qua bao nhiêu hoạn nạn, những tình cảm đã nảy sinh trong lòng 3 người, Toorop muốn trở mặt, nhưng trong người anh còn cài con chíp của Gorsky mà hắn đe dọa khi nào anh phản bội thì những tên lửa lập trình sẽ theo tín hiệu từ con chíp này giết anh. Liệu Toorop có dám hy sinh thân mình để bảo vệ Aurora?

“Babylon A.D” chỉ là phim hành động đơn thuần, nhưng cách nhìn về tương lai của các nhà làm phim. Họ muốn đưa ra câu hỏi liệu các tiến bộ khoa học có làm con người trở nên hạnh phúc hay càng đắm chìm vào một thế giới mất lòng tin và nhiều thù hận sâu sắc.

Với “Babylon A.D”, đạo diễn người Pháp Mathieu Kassovitz, đã ra mắt tại kinh đô Hollywood một cách khá ấn tượng. Bộ phim hành động này đã mang về 72 triệu USD. Vin Diesel hiện là diễn viên hành động được ưa thích nhất ở Hollywood. Anh vừa có khả năng thực hiện các pha hành động vừa diễn xuất tốt. Các phim anh đóng đều được khán giả chú ý và yêu thích như: Fast and Furious, XXX, The Chronicle of Riddick. Dương Tử Quỳnh cũng thể hiện rất tốt vai diễn của mình. Điều này càng chứng tỏ cô không chỉ là ngôi sao sáng của làng điện ảnh châu Á mà còn có thể sánh vai cùng các ngôi sao nữ của điện ảnh thế giới.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết