12/05/2023 - 21:58

Tỉ phú Elon Musk tìm được CEO mới cho Twitter 

Tỉ phú Elon Musk (ảnh) ngày 11-5 thông báo ông đã tìm được Giám đốc điều hành (CEO) mới cho nền tảng mạng xã hội Twitter song không đưa ra thông tin chi tiết. Trong khi đó, báo Wall Street Journal dẫn nguồn tin riêng cho biết nữ CEO công ty giải trí và truyền thông NBCUniversal của tập đoàn truyền thông toàn cầu Comcast là Linda Yaccarino đang đàm phán cho vị trí này. Tuy nhiên, bà Yaccarino vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, tỉ phú Musk thông báo: “Tôi rất vui mừng tuyên bố đã thuê một CEO mới cho Tập đoàn Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa!”. Vị này cũng cho biết sẽ chuyển sang làm giám đốc công nghệ của nền tảng mạng xã hội này trong vài tuần tới.

Ông Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter sau khi hoàn tất hợp đồng mua lại công ty này với giá 44 tỉ USD vào tháng 10 năm ngoái. Ngay sau đó, ông đã thực hiện một cuộc “đại phẫu” bằng cách nhanh chóng sa thải CEO Parag Agrawal và các lãnh đạo cấp cao khác, sau đó tiếp tục sa thải một nửa số nhân viên vào tháng 11. Trong một cuộc thăm dò trên Twitter do ông Musk thực hiện vào tháng 12 năm ngoái, 57,5% người dùng ủng hộ ông từ chức CEO của nền tảng mạng xã hội này. Khi đó, vị tỉ phú cho biết sẽ thôi vị trí đứng đầu Twitter nếu tìm thấy “ai đó đủ ngốc để đảm nhận công việc”.

Ðến nay, tỉ phú Musk vẫn chưa đề cập đến bất kỳ ứng viên tiềm năng nào cho vị trí CEO của Twitter. Tuy nhiên, sau tuyên bố của ông ngày 11-5, giới truyền thông và công nghệ Mỹ đồn đoán về nhiều ứng viên triển vọng cho vị trí này. Các nhân vật được đề cập đến gồm có cựu CEO của Yahoo - Marissa Mayer, cựu CEO của YouTube - Susan Wojcicki và CEO của Neuralink - Shivon Zilis.

Tỉ phú Musk đã phải nhận chỉ trích mạnh mẽ từ các nhà đầu tư của công ty sản xuất xe điện Tesla sau khi ông trở thành CEO của Twitter. Các nhà đầu tư cho rằng ông quá “mải mê” với Twitter, bỏ quên công việc tại Tesla. Giá cổ phiếu Tesla tăng 2,1% trong phiên giao dịch cuối ngày 11-5 nhờ thông báo mới trên.

ÐỨC TRUNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết