20/03/2010 - 08:07

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Palestine và Đại sứ Sudan

* Kiểm tra công tác chuẩn bị đón, tiếp Đoàn các Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN

Phát biểu tại buổi tiếp Ngài Saadi M.H Salama Altumaizi, Đại sứ Palestine tại Việt Nam, chiều 19-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, quan điểm của Việt Nam trước sau như một luôn ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa giành độc lập dân tộc của nhân dân Palestine.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Saadi M.H Salama Altumaizi cho rằng vị thế và vai trò của Việt Nam không ngừng được cải thiện trong cộng đồng quốc tế, không chỉ bởi thắng lợi của hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc mà còn là những thành tựu trong xây dựng và phát triển đất nước. Đại sứ mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành của Việt Nam, thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa hai nước.

* Cũng trong chiều 19-3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ngài Adil Ibrahim Mustafa Ahmed, Đại sứ Sudan tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Sudan đang phát triển tốt đẹp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Ngài Adil Ibrahim Mustafa Ahmed được bổ nhiệm làm Đại sứ Sudan tại Việt Nam; khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam và Sudan cùng có lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, vì vậy hai bên cần tích cực hợp tác trong lĩnh vực này.

* Sáng 19-3, Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị đón, tiếp Đoàn các Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN của Đoàn B08 (Binh đoàn Quyết Thắng). Sau khi kiểm tra các nội dung công việc, Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực cao của các bộ, chiến sĩ Đoàn B08 và các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị đón tiếp Đoàn các Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN đến thăm đơn vị.

QUANG VŨ-XUÂN TRƯỜNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết