28/10/2024 - 19:51

Thí sinh Hồ Thủy Ngân đạt giải Quán quân cuộc thi “BAY Competition” 

(CT) - Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Cần Thơ phối hợp Tổ chức Elite TALKS Lnc. Australia, tổ chức vòng chung kết cuộc thi “BAY Competition” năm 2024.

Thí sinh Hồ Thủy Ngân trong phần thi thuyết trình tiếng Anh. Ảnh: CTV

Với chủ đề “Sự biết ơn”, 10 thí sinh đến từ các trường đại học trên cả nước tham gia tranh tài về khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh. Theo đó, 10 thí sinh được chia thành 5 cặp, mỗi cặp thí sinh chọn 1 từ khóa từ Ban tổ chức, tương ứng với 1 chủ đề. Mỗi thí sinh có tối thiểu 7 phút và tối đa 8 phút 30 giây để thể hiện quan điểm về chủ đề đã được chọn. Sau thuyết trình, 2 thí sinh lần lượt trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Nội dung phần thi tập trung vào mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, sự hiếu thảo của con cái với cha mẹ và quan điểm của người trẻ về tầm quan trọng của việc gắn kết các thành viên của gia đình trong kỷ nguyên số.

Kết quả, Quán quân cuộc thi thuộc về thí sinh Hồ Thủy Ngân (Ðại học Quốc tế thuộc Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh); Á quân 1 thuộc về thí sinh Chu Ðức An (Học viện Ngoại giao) và Á quân 2 thuộc về thí sinh Lê Hoàng Hiệp (Ðại học Sài Gòn). 

Cuộc thi “BAY Competition” diễn ra từ tháng 6-2024, thu hút hơn 150 thí sinh đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Ðây là cuộc thi thuyết trình nhằm tìm kiếm những diễn giả trẻ là học sinh, sinh viên tại Việt Nam; đồng thời, là sân chơi nhằm giáo dục, phát triển kỹ năng thuyết trình trước đám đông, khả năng tư duy và lập luận, nâng cao kiến thức xã hội cho các bạn trẻ. Cuộc thi góp phần phát hiện và ươm mầm những tài năng trẻ yêu thích thể hiện mình bằng khả năng hùng biện về những chủ đề đa dạng, liên quan đến kiến thức văn hóa, xã hội được cộng đồng
quan tâm.

TÚ ANH

 

Chia sẻ bài viết