25/04/2009 - 08:55

Thêm một khóa học viên được nhận bằng cao học kinh tế đạt chuẩn quốc tế

Chiều 24-4, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp với Trường Kinh tế và kinh doanh Solvay Brussels - Đại học tự do Bruxells, Vương Quốc Bỉ, đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 57 học viên khóa cao học Quản trị kinh doanh khóa 6 và Quản lý công khóa 5 niên khóa 2006 - 2008. Đến dự lễ có Ngài Frank Pezza, Trưởng phái đoàn Wallonie Bruxells tại Hà Nội, lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân và một số trường đại học chuyên ngành kinh tế tại Hà Nội.

Đây là các khóa học nằm trong Dự án Cao học Việt - Bỉ, triển khai từ năm 1996 với sự hỗ trợ của Cộng đồng Pháp ngữ của Bỉ. Chất lượng của chương trình đào tạo thuộc Dự án này luôn được đánh giá đạt chuẩn quốc tế, xếp hàng đầu về các lĩnh vực: quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, hệ thống thông tin kinh tế và quản lý công tại Việt Nam. Với chuẩn đầu vào cao: tiếng Anh tối thiểu 500 TOEFL hoặc 5.5 IELTS, thí sinh phải vượt qua kỳ phỏng vấn,... cộng với chương trình đào tạo và giảng viên của chính Trường Kinh tế và kinh doanh Solvay Brussels trực tiếp đảm nhận, các học viên tốt nghiệp các khóa cao học Việt - Bỉ này đều được nhận bằng thạc sĩ do Vương Quốc Bỉ cấp, được thừa nhận và tuyển dụng trên toàn thế giới. Các thạc sĩ tốt nghiệp từ Dự án Cao học Việt - Bỉ luôn được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, khả năng linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề thực tế, có kỹ năng làm việc theo nhóm và trong môi trường quốc tế.

Đến nay, Dự án đã đào tạo cho Việt Nam hơn 500 thạc sĩ kinh tế hiện đang phát huy tốt khả năng trong các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, góp phần đưa nền kinh tế nước ta nhanh chóng thích ứng với xu hướng hội nhập.

HOÀNG HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết