28/01/2015 - 15:11

Thế giới ngày càng “béo” hơn

Xe hơi sẽ thay đổi vì người béo phì?

Trước cuộc khủng hoảng béo phì trên toàn cầu, bộ phận nghiên cứu xu hướng người tiêu dùng của hãng xe hơi Mỹ Ford cho biết xe hơi trong tương lai có thể được thiết kế lại để thích ứng với những thay đổi trọng lượng của người tiêu dùng.

Theo chuyên gia dự đoán Sheryl Connelly, khi mọi người đang trở nên "to và nặng hơn" đồng nghĩa họ cũng phản ứng chậm hơn trước các tình huống trên đường. Đây là điều hết sức nguy hiểm khi tham gia lưu thông. Vấn đề này, theo bà Connelly, sẽ được giải quyết khi các nhà sản xuất xe hơi chủ động thay đổi bằng cách tăng mức độ an toàn cho xe hoặc đẩy nhanh những dự án phát triển xe không người lái.

Còn tại Mexico – quốc gia đang xếp trên Mỹ về tỷ lệ béo phì với 70% người trưởng thành và 1/3 trẻ em, người dân có thể đi xe điện ngầm miễn phí nếu họ đồng ý tập 10 lần bài tập ngồi xổm.

Trong chương trình thử nghiệm, chính quyền đã cho lắp đặt 30 máy tập tại 15 trạm tàu điện ngầm trên khắp thủ đô. Thiết bị này sẽ cho biết hành khách đã đốt cháy bao nhiêu calorie để đổi lấy vé tàu miễn phí. Với hơn 5 triệu lượt hành khách mỗi ngày, Bộ Y tế Mexico hy vọng các "nhà ga y tế" sẽ là biện pháp hữu hiệu trong cuộc chiến chống lại căn bệnh béo phì.

Chia sẻ bài viết