31/07/2011 - 09:16

"Thế giới bong bóng" của Daniel Radcliffe

Harry Potter với cây đũa phép là hình ảnh gắn liền Daniel Radcliffe.

Giống như nhân vật Harry Potter trong chuỗi phim bom tấn cùng tên, nam diễn viên người Anh Daniel Radcliffe có biệt danh “kẻ được chọn”. Daniel sinh ra đã có ngoại hình và khí chất giống hệt tưởng tượng của độc giả tác phẩm “Harry Potter” của nhà văn J.K Rowling. Cuộc đời Daniel Radcliffe gắn với vai diễn Harry Potter và khi phần cuối cùng của phim kết thúc, Daniel sẽ như thế nào?

Vào vai Harry Potter từ khi 12 tuổi, suốt 10 năm qua Daniel Radcliffe đã sống trong một “thế giới bong bóng” khổng lồ là phim trường của 8 phần phim “Harry Potter” ở Los Angeles, Mỹ. Ê-kíp sản xuất chuỗi phim, đứng đầu là nhà sản xuất David Heyman, đã có chiến lược bảo vệ hình ảnh các diễn viên cho chuỗi phim rất tốt: hầu hết diễn viên được chọn là diễn viên mới đến từ nước Anh – không có bất cứ “sao nhí” nào của Hollywood; sau những ngày quay phim, các diễn viên được đưa trở về Anh, sống trong sự bảo vệ của gia đình, tránh xa những thói hư tật xấu của giới show-biz Mỹ. Nhà sản xuất “Harry Potter” đã bảo toàn lực lượng trong thời gian dài. Nhưng các diễn viên không tránh khỏi hụt hẫng khi “Harry Potter” kết thúc. Daniel Radcliffe – diễn viên chính của phim – là người chịu áp lực nhiều nhất.

“Daniel Radcliffe, cậu sẽ làm gì để vượt qua cái bóng Harry Potter?” Daniel từng hứng chịu nhiều chỉ trích nhất trong thời gian qua: người ta chê Daniel càng lớn càng không có phong độ của diễn viên hạng A, bởi chiều cao khiêm tốn (1,67m) và gương mặt thiếu nét điển trai kiểu hoàng tử đang được ưa chuộng. Khi thì các nhà phê bình cho rằng diễn xuất của Daniel thiếu sức sống và cứng nhắc, “góp phần” không nhỏ khiến một số tập phim “Harry Potter” gặp thất bại về thương mại lẫn nghệ thuật, điển hình là phần 3 “Harry Potter and the Prisoner of Azkaban”.

Thật ra, Daniel đã cố gắng không ngừng để tìm kiếm tương lai thời “hậu Harry Potter”. Đáng nhớ nhất là vai diễn Alan Strang trong vở kịch “Equus” trên sân khấu Broadway, Mỹ. Vai diễn này đình đám vì Daniel phải diễn tả tâm trạng phức tạp của một thanh niên bị ám ảnh bởi những chú ngựa. Sau đó, cậu có thêm vai chính trong vở kịch “How to Succeed in Business Without Trying”. Những vai diễn còn lại của cậu đều nhỏ và không ấn tượng trong các phim như “The Play That I Wrote”, “December Boys”, “My Boy Jack”. Dự án thực sự mà Daniel tham gia sau “Harry Potter” là bộ phim kinh dị “The Woman in Black” sẽ ra mắt vào năm 2012.

Trong cuộc sống đời thường, dù đã được các nhà sản xuất “bảo vệ” kỹ càng, nhưng Daniel Radciffe không tránh khỏi những rắc rối do áp lực không nhỏ của sự nổi tiếng. Trái với cô bạn diễn Emma Watson (vai Hermione – bạn thân của Harry Potter) đã cố gắng theo học đại học Brown (Mỹ), Danile sớm bỏ dở chuyện học hành từ thuở trung học bởi không thể chu toàn lịch hoạt động trong làng giải trí và lịch học ở trường. Daniel cũng từng nghiện rượu do mải miết tham dự các buổi tiệc tùng dành cho diễn viên ngôi sao. Dù Daniel đã kịp thời thức tỉnh và tránh xa thói xấu, nhưng không ai dám chắc những áp lực thời “hậu Harry Potter” liệu có xô đẩy Daniel trở lại đường cũ hay không.

“Harry Potter” đã kết thúc với doanh thu tổng cộng hơn 7 tỉ USD. Các diễn viên chính của phim cũng trở thành những triệu phú, như Daniel Radcliffe đã trở thành diễn viên trẻ giàu nhất nước Anh với gia tài hàng chục triệu USD. Daniel, nay mới 22 tuổi, vẫn còn chặng đường dài phía trước để có thể khẳng định mình “không chỉ sống nhờ Harry Potter”. Câu trả lời còn để ngỏ cho tương lai của cậu.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết