25/12/2010 - 15:22

“The Hangover”

Thành công rực rỡ của phim hài kinh phí thấp

Đi tìm chú rể mất tích.

Đạo diễn Todd Phillips cùng dàn diễn viên ít tên tuổi như Bradley Cooper, Ed Helms, Zach Galifianakis đã mang đến một phim hài cho khán giả cười từ đầu chí cuối. Dù ngân quỹ đầu tư không nhiều nhưng phim được cả khán giả và giới phê bình đánh giá cao nhờ kịch bản tốt với những sự kiện thú vị. Phim đoạt 2 giải thưởng đáng chú ý là Critics Choice Award và Golden Globe cho hạng mục phim hài. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 26-12; 12 giờ thứ hai 27-12.

Mở đầu phim là một đám cưới đang được chuẩn bị khẩn trương. Đó là đám cưới của Dough (Justin Bartha) và Tracy (Sasha Barrese). Tuy nhiên, gần đến giờ làm lễ, chú rể vẫn bặt tăm, không cách nào liên lạc được. Thông tin chỉ là: sau một buổi tiệc chia tay cảnh độc thân hết sức hoành tráng cùng bạn bè, khi mọi người tỉnh dậy thì phát hiện chú rể đã mất tích...

Trở lại hai ngày trước, Dough sắp chia tay với cảnh sống độc thân, bạn bè muốn dành cho anh bữa tiệc tuyệt vời ở Las Vegas - “thành phố tội lỗi” của tiệc tùng và chơi bời. Cả bọn 4 người gồm Dough, Phil (Bradley Cooper), Stu (Ed Helms) và ông anh vợ tương lai Alan (Zach Galifianakis) trực chỉ Las Vegas. Mọi việc đều suôn sẻ cho đến lúc Alan lén bỏ vào đồ uống của mọi người một chút ma túy estacy để thêm hưng phấn, không ngờ lại bỏ nhầm roofies - tác dụng na ná - nhưng có tác dụng mất trí nhớ.

Khi mở mắt thức dậy cả bọn tá hỏa với cái đầu nhức như búa bổ, trong căn phòng tan hoang như trải qua cơn bão lớn. Ngạc nhiên hơn, có một con hổ bị nhốt trong toilet và một em bé nằm chình ình trong tủ áo mà chẳng ai nhớ nổi vì sao. Sau khi tìm kiếm cùng khắp, họ không phát hiện nổi chú rể Dough đang “trôi dạt” phương nào. Cả bọn bắt đầu từ những manh mối nhỏ nhất để “tìm lại quá khứ” và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì mấy chuyện mà họ đã làm trong cái đêm “đầu óc vắng nhà”: từ việc Phil bị thương phải ghé bệnh viện đến việc ăn cắp xe cảnh sát, Stu làm đám cưới với cô gái quán bar... cho đến chuyện “kinh thiên động địa” như lẻn vào nhà Mike Tyson bắt trộm con hổ, rồi cả gan cướp tiền của... trùm xã hội đen. Giờ đây họ làm sao giải quyết hậu quả do mình gây ra và tìm được chú rể trở về trước giờ đám cưới...

Đạt doanh thu 467 triệu USD chỉ với chi phí làm phim 35 triệu USD, không cần một chiến dịch quảng cáo rầm rộ nào chứng tỏ sự thành công của “The Hangover”. Thành công này ghi thêm dấu ấn của Todd Phillips - đạo diễn thương mại nổi tiếng với danh sách khá dài các phim ăn khách như: “Starsky & Hutch”, “Old School”, “Road Trip”...

Trước hết phải nói, thành công của “The Hangover” là nhờ kịch bản được viết rất chắc tay. Dù là phim hài nhưng tính cách của các nhân vật vẫn được phát triển một cách hợp lý.

Dàn diễn viên trong phim làm khá tốt phần việc của mình. Trong đó đáng chú ý nhất là Zach Galifianakis trong vai Alan - anh trai cô dâu - đã hoàn toàn thuyết phục khán giả với bề ngoài độc đáo và cách diễn thể hiện được hết tính cách kỳ dị của nhân vật nhưng không lố bịch.

Thành công rực rỡ của “The Hangover” khiến đạo diễn Todd Phillips và nhà sản xuất tiếp tục đầu tư phần 2, ra mắt khán giả vào tháng 5-2011.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết