18/12/2010 - 14:17

“THE TWILIGHT SAGA: NEW MOON” – (Trăng non)

Thành công lớn về doanh thu nhưng không thỏa mãn người yêu phim

Poster phim.

Là phim thứ 2 chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephenie Meyer trong chuỗi phim lãng mạn về ma cà rồng, vốn rất được bạn đọc hâm mộ. Phần 2 này còn gặt hái được thành công hơn phần 1 với doanh thu của phim đạt đến con số kỷ lục 709 triệu USD.
Phim chiếu trên StarMovies lúc 20 giờ Chủ nhật 19-12.

Ở cuối phần 1 khi Bella (Kristen Stewart) và Edward (Robert Pattinson) đến được với nhau qua bao nhiêu gian nan. Tuy nhiên, sự khác biệt về giống nòi khiến họ không thể có một tương lai vững bền vì tuổi thọ và khoảng thời gian tuổi trẻ của họ quá khác biệt bởi đến khi Bella đã già thì Edward chưa thay đổi bao nhiêu. Bella tha thiết mong muốn Edwart biến cô trở thành ma cà rồng giống như anh, nhưng Edwart từ chối vì những ràng buộc cổ xưa, anh không mong như vậy.

Ngày sinh nhật của Bella, gia đình McCullen dành cho cô một bữa tiệc nho nhỏ. Thế nhưng rắc rối đã xảy ra khi Bella vô tình bị đứt tay và Jasper, em trai Edward bị kích thích dữ dội trước mùi máu và muốn xông lên tấn công Bella. Sự cố ấy khiến Edward hiểu mình khó có thể bảo vệ chu toàn cho cô lâu dài. Cả gia đình McCullen quyết định rời thị trấn. Bella rơi vào tình trạng vô cùng hụt hẫng vì xa Eward.

Bella luôn cảm thấy hình ảnh của Edward ở khắp mọi nơi. Jacob (Taylor Lautner) là người bạn luôn ở bên Bella, an ủi cô vượt qua nỗi đau khổ. Thế nhưng, Victoria là con ma cà rồng hung ác có người yêu bị giết bởi gia đình McCullen tìm mọi cách để hãm hại Bella nhằm trả thù Edward. Khi Bella bị tấn công trong rừng, một đàn sói lớn đã cứu cô. Từ đó Bella mới biết được Jacob là một người sói.

Edward nghe tin Bella đã chết nên anh đến Ý để tìm cái chết bằng cách chọc tức hội đồng Volturi- hội đồng tối cao của giới ma cà rồng. Bella có đến cứu kịp Edward hay không?

Xung quanh phim dư luận khá ồn ào vì “New moon” nằm trong số phim được trông đợi nhất 2009. Tuy nhiên, nội dung kịch bản lần này có vẻ khá rời rạc, như minh họa cho sách. Tiết tấu của phim cũng khá chậm, nên đối với những khán giả không là fan của Stephenie Meyer và chưa từng đọc qua sách có lẽ khó theo dõi câu chuyện. Tông màu phim quá ảm đạm không thích hợp cho một câu chuyện tình, dù cuộc tình của một con ma cà rồng, dù góc quay rất nghệ thuật và khá ấn tượng với những kỹ xảo đẹp mắt.

Nhìn chung, diễn xuất của Kristen Stewart và Robert Pattinson không lột tả hết nội tâm phức tạp của hai nhân vật chính. Thế nhưng phim vẫn thành công về doanh thu và các phần tiếp theo vẫn được lên kế hoạch sản xuất.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết