26/05/2010 - 09:19

Thái Lan: Tòa án phê chuẩn lệnh bắt cựu Thủ tướng Thaksin

* Chính phủ gia hạn lệnh giới nghiêm

(TTXVN)- Ngày 25-5, Tòa án Hình sự Thái Lan đã phê chuẩn lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra với tội danh “khủng bố”, liên quan tới các cuộc biểu tình bạo loạn của những người “áo đỏ” chống chính phủ vừa qua làm nhiều người thiệt mạng.

Ông Naras Savestanan, Cục phó Cục điều tra đặc biệt (DSI), cơ quan đã yêu cầu tòa án phê chuẩn lệnh trên, cho biết tòa đã chấp thuận yêu cầu này vì đã có đủ bằng chứng pháp lý để phát lệnh bắt giữ ông Thaksin.

Theo một nguồn tin thân cận với ông Thaksin, ông này đã trở lại nước cộng hòa Montenegro tối 24-5 cùng với gia đình nhưng sau đó rời nước này hôm 25-5.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban thông báo Chính phủ nước này đã quyết định tiếp tục thực thi lệnh giới nghiêm ban đêm tại Thủ đô Bangkok và 23 tỉnh thêm bốn ngày, từ 25-29/5. Theo ông Suthep, trong tình hình hiện nay, lệnh giới nghiêm - bắt đầu được thực thi từ ngày 19-5, vẫn cần thiết để ngăn chặn bạo lực, đảm bảo an ninh và tài sản của người dân, song sẽ không kéo dài thêm bảy ngày như dự kiến trước đó vì chính phủ muốn giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt của người dân.

Chia sẻ bài viết