02/10/2019 - 20:41

Thái Lan thúc đẩy du lịch để kích thích tiêu dùng trong nước

Thái Lan đang tăng cường triển khai các chiến dịch thúc đẩy du lịch nội địa từ nay đến cuối năm 2019 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Theo Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan, nội các nước này ngày 1-10 đã phê chuẩn thêm một số chiến dịch do Cơ quan Du lịch Thái Lan thực hiện, với tổng kinh phí 116 triệu baht (tương đương 3,78 triệu USD) trích từ ngân sách chính phủ. Số tiền này sẽ được chuyển qua một ứng dụng trên di động tải về từ hệ thống chính phủ.

Cụ thể, với chiến dịch “Du lịch xuyên Thái Lan với 100 baht”, người dân Thái Lan có thể tham quan các điểm du lịch trên cả nước và chỉ phải trả 100 baht cho tour trọn gói gồm vé máy bay, phòng khách sạn, một dịch vụ tại spa hoặc khu vui chơi giải trí thuộc danh sách trong chiến dịch. Chính phủ Thái Lan cung cấp 63,5 triệu baht (2,07 triệu USD) để hỗ trợ tài chính cho khoảng 40.000 tour du lịch trọn gói trong khuôn khổ chiến dịch này.

Từ nay đến cuối năm, người dân Thái Lan cũng có thể đăng ký tham gia chiến dịch “Giá sốc các ngày trong tuần” để săn vé máy bay hạng nhất, mua sắm tại các cửa hàng hạng sang, sử dụng dịch vụ tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sắc đẹp hoặc ăn uống tại các nhà hàng trong hệ thống liên kết. Tuy nhiên, những tour du lịch trọn gói này chỉ được sử dụng vào các ngày đi làm trong tuần. Chính phủ Thái Lan tài trợ 52,5 triệu baht (khoảng 1,71 triệu USD) cho chiến dịch.

Các chiến dịch trên được triển khai đồng thời với chiến dịch “nếm, mua và sử dụng miễn phí”, thực hiện từ ngày 23-9 và kéo dài cho đến cuối tháng 11. Trong suốt chiến dịch, người dân Thái Lan sẽ ăn uống, mua sắm và sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng nhất định trên cả nước với số tiền 1.000 baht/người (tương đương 32,8 USD) được trích từ ngân sách chính phủ. Tổng cộng sẽ có 10 triệu người dân Thái Lan có thể đăng ký tham gia.

Phan An (TTXVN)

Chia sẻ bài viết