06/01/2022 - 21:52

Tay vợt Djokovic kháng nghị quyết định trục xuất khỏi Úc 

Ngày 6-1, ngôi sao quần vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic đã đệ đơn kháng nghị quyết định trục xuất của cơ quan chức năng Úc đối với anh. Trước đó, Djokovic đã bị hủy thị thực nhập cảnh với lý do vì không đáp ứng quy định kiểm dịch COVID-19.

Djokovic bị tạm giữ và buộc rời khỏi Úc. Ảnh: ESPN

Khi đến sân bay Melbourne tối 5-1, Djokovic đã bị giới chức biên phòng chặn lại vì không có chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19. Sau đó, anh được chuyển đến cơ sở tạm giữ người di cư ở Melbourne.

Djokovic đến Melbourne để tham dự giải Úc mở rộng, nơi anh từng giành 9 giải vô địch. Trước khi khởi hành, Djokovic chia sẻ thông tin trên Instagram cá nhân rằng anh đã được đặc cách tham gia giải Úc mở rộng mà không phải xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng Úc ra thông báo cho biết do không cung cấp đủ giấy tờ đáp ứng quy định nhập cảnh nên thị thực nhập cảnh của Djokovic bị hủy. Thông báo nêu rõ: “Người không phải công dân Úc nếu không có thị thực hợp lệ hoặc bị hủy thị thực sẽ bị tạm giữ và trục xuất khỏi Úc”.

Thủ tướng Úc Scott Morrison ngày 6-1 cũng xác nhận ngôi sao quần vợt Djokovic bị cấm nhập cảnh nước này vì không cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh đã tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19. Ông Morrison cho biết Djokovic không có xác nhận miễn trừ hợp lệ như tay vợt này tuyên bố trên tài khoản Instagram trước đó và sẽ phải tuân thủ các quy định giống như mọi người.

Ðược biết, Djokovic là người phản đối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

NGUYỄN MINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết