17/01/2023 - 08:34

Tàu Kiểm ngư rẽ sóng ra khơi lên đường trực Tết trên biển 

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, để đảm bảo cho hải trình trực Tết trên biển chu toàn, cán bộ, thuyền viên trên những con tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã chuẩn bị chu đáo nhu yếu phẩm, lên đường làm nhiệm vụ.

Cán bộ, thuyền viên tàu Kiểm ngư KN411 trang trí phòng đón xuân trên tàu chuẩn bị đón Tết nguyên đán Quý Mão.

Ông Nguyễn Minh Lành, Chi đội trưởng Chi đội Kiểm ngư số 4 cho biết: “Để bảo đảm cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đảng uỷ, Ban chỉ huy Chi đội đã chỉ đạo các cơ quan, đội tàu làm tốt công tác chuẩn bị cả về nhân lực, vật chất bảo đảm cho các tàu đi biển trực Tết vẫn đón Xuân đầy đủ, đầm ấm như trên đất liền. Bảo đảm sức khỏe tốt cho cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi vươn khơi, bám biển kiên trì thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường, tuyên truyền, giúp đỡ ngư dân…”.

Theo ông Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đảng ủy Chi đội Kiểm ngư số 4, nhiệm vụ trực trong dịp Tết Nguyên đán có ý nghĩa rất quan trọng. Do đó bên cạnh chuẩn bị tốt lương thực, thực phẩm để bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần giúp cán bộ, thuyền viên yên tâm thực hiện nhiệm vụ, Chi đội còn làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, động viên tư tưởng cán bộ, thuyền viên. Cùng với đó, Chi đội cũng chủ động cân đối kinh phí để tặng quà Tết cho các cán bộ, nhân viên. Tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn của đơn vị.

Thời gian qua, Chi đội Kiểm ngư số 4 đã tích cực, chủ động khai thác tạo nguồn để có thêm nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ đón Tết Nguyên đán cho các tàu đi biển trực Tết. Trong điều kiện hiện nay, do có sự biến động về giá cả tăng nhẹ, Chi đội Kiểm ngư số 4 đã phát huy nội lực, nắm chắc giá cả thị trường, mua tạo nguồn dự trữ khi cần thiết. Tăng cường các hoạt động tăng gia sản xuất cải thiện bữa ăn cho cán bộ, thuyền viên. Mỗi tàu làm nhiệm vụ trên biển sẽ được chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu như: Gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh, lá dong, thịt bò, thịt heo, gia cầm, cá... Những tàu xuất phát sớm sẽ tổ chức cho cán bộ, thuyền viên gói bánh chưng và tiến hành bảo quản để dùng lâu dài khi làm nhiệm vụ trên biển.  

Anh Vũ Công Tâm, thuyền trưởng tàu Kiểm ngư KN474, đang cùng với cán bộ, thuyền viên làm công tác chuẩn bị trước ngày lên đường đi biển trực Tết, chia sẻ: Tàu KN474 được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ trực trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

“Đối với tôi và cán bộ, thuyền viên trên tàu đều cảm nhận đây là một nhiệm vụ quan trọng, nặng nề, nhưng cũng rất vinh dự và tự hào. Mỗi người đều xác định tốt nhiệm vụ, tích cực tham gia chuẩn bị về mọi mặt, động viên gửi lời chúc Tết tới người thân, gia đình trước giờ xuất phát. Để thuyền viên đón Tết vui vẻ, đầm ấm nhất, tàu đã chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết, trong đó không thể thiếu các vật trang trí phòng đón xuân, câu đối, chậu quất, làm sao để không khí ngày Tết trên tàu thật sự đầy đủ, ấm cúng như ở nhà”, anh Vũ Công Tâm cho hay.

Còn với anh Bùi Đức Quyền, thủy thủ của tàu Kiểm ngư KN401 cho biết: “Ngày Tết, ai cũng muốn được sum vầy cùng gia đình, người thân, bạn bè, nhưng bản thân tôi cũng như tất cả anh em trên tàu đều xác định đi trực Tết trên biển là trách nhiệm của mỗi thuyền viên trong đơn vị. Gia đình, vợ con cũng rất hiểu và chia sẻ, nên tôi rất an tâm đi biển thực hiện nhiệm vụ”.

Mang tâm trạng háo hức bởi lần đầu tiên được đón Tết Nguyên đán trên biển, anh Nguyễn Lam Trường, thuyền viên tàu Kiểm ngư KN411, chia sẻ: “Đón Tết trên biển với tôi là một điều rất mới mẻ. Tôi rất mong đợi giây phút giao thừa trên biển. Tôi và anh em thủy thủ trên tàu sẽ cùng trang trí phòng đón xuân, chuẩn bị các món ăn ngày Tết cổ truyền như gói bánh chưng, dưa muối... đặc biệt tập các bài hát văn nghệ để cùng hát cho nhau nghe trong đêm giao thừa. Tất cả những điều đó làm tôi cảm thấy ấm áp, gắn bó với biển trời Tổ quốc, yên tâm công tác và luôn sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao”.

Một mùa xuân mới đang về trên khắp mọi miền Tổ quốc, căng tràn sức sống mới hứa hẹn thành công mới. Giữa mênh mông sóng gió biển khơi, cán bộ, thuyền viên trên các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 luôn bám biển, đoàn kết, quyết tâm, khắc phục khó khăn, vượt qua sóng gió, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi trực Tết trên biển.

V.Tôn/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết