30/06/2012 - 18:01

Tập thể dục giúp quý ông trung niên cải thiện khả năng “yêu”

Tin vui cho cánh mày râu đang ở tuổi trung niên là việc năng tập thể dục và ăn kiêng để loại bỏ “bụng bia” có thể giúp họ lấy lại “phong độ” trong lĩnh vực “giường chiếu” - theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.

Các chuyên gia thuộc Bệnh viện Đại học St Vincent đã điều nghiên 900 người đàn ông với độ tuổi trung bình là 54 và đang tham gia trong một chương trình phòng chống bệnh tiểu đường. Các tình nguyện viên được chia thành 3 nhóm để thử nghiệm các phương pháp điều trị khác nhau. Nhóm thứ nhất được yêu cầu thay đổi lối sống bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục 150 phút/tuần. Nhóm thứ hai được cho uống thuốc điều trị tiểu đường Metformin và nhóm còn lại uống giả dược.

Sau 1 năm thử nghiệm, các chuyên gia nhận thấy số quý ông gặp tình trạng suy giảm testosterone (hoóc-môn sinh dục nam) vẫn không bớt đi ở nhóm uống Metformin và giả dược. Song, ở nhóm thay đổi lối sống, số mày râu gặp phải tình trạng trên đã giảm từ 20% xuống còn 11%.

Bác sĩ Frances Hayes nhận định testosterone thấp là tình trạng rất phổ biến ở những người đàn ông “phát tướng”. Nó khiến phái mạnh suy giảm ham muốn tình dục, số lượng tinh trùng cũng như khả năng cương cứng. May mắn là hàm lượng “hoóc-môn yêu” này lại tăng lên khi quý ông giảm được một số cân nặng đáng kể. Vì vậy, nhóm nghiên cứu khuyến cáo các nam giới ở tuổi trung niên nên cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống và năng vận động có thể sẽ phục hồi sinh lực.

BẢO NGỌC (Theo Dnaindia.com)

Chia sẻ bài viết