30/06/2024 - 16:38

Tập đoàn Thales của Pháp mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam 

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong triển lãm vũ khí Eurosatory vừa diễn ra ở thủ đô Paris, khách tham quan đổ dồn sự chú ý đến những chiếc radar vươn mình trên nền trời xanh - sản phẩm công nghệ hàng đầu của tập đoàn Thales. Có mặt ở Việt Nam từ 30 năm nay, tập đoàn này đang mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực radar quốc phòng.

Một sản phẩm radar của Thales đang được vận hành thử nghiệm. Ảnh: TTXVN

Thales nổi tiếng là một trong những tập đoàn hàng đầu về công nghệ cao, chuyên về 3 lĩnh vực: an ninh và quốc phòng; hàng không và vũ trụ; an ninh mạng, bảo mật và nhận dạng kỹ thuật số. Thales có gần 81.000 nhân viên tại 68 quốc gia. Năm 2023, tập đoàn đạt doanh thu 18,4 tỉ euro. Với chủ trương phát triển các sản phẩm và giải pháp góp phần tạo nên một thế giới an toàn hơn, thân thiện với môi trường và toàn diện hơn, tập đoàn đầu tư gần 4 tỉ euro mỗi năm vào nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực đổi mới quan trọng như trí tuệ nhân tạo (AI), an ninh mạng, lượng tử, công nghệ đám mây và công nghệ 6G. Sản xuất radar phục vụ mục đích quân sự và dân sự cũng là một trong những lĩnh vực thế mạnh của tập đoàn này.

Ðối với Việt Nam, Thales không phải là một thương hiệu xa lạ. Từ năm 1994 đến nay, tập đoàn này đã cung cấp cho Việt Nam các giải pháp công nghệ cả trong lĩnh vực dân sự và quân sự.

Trong suốt ba thập kỷ qua, Thales luôn đồng hành cùng Việt Nam trong một số dự án về hàng không, truyền hình số, Metro Hà Nội, ngân hàng... Ðối tác của Thales tại Việt Nam không chỉ có Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Vietnam Airlines, mà còn có tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel và công ty cổ phần Tiếp vận AVC Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm và tham dự triển lãm vũ khí Eurosatory vừa qua tại Pháp, phái đoàn Việt Nam đã đến tham quan không gian Thales.

NGUYỄN THU HÀ

 

Chia sẻ bài viết