29/05/2018 - 09:09

Tạo niềm tin trong nhân dân 

UBMTTQVN xã Trường Thắng, huyện Thới Lai cùng các tổ chức thành viên thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động. Đồng thời, tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Qua đó, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn của xã ngày càng đổi mới, đời sống nhân dân được nâng cao.

UBMTTQVN xã Trường Thắng, huyện Thới Lai thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Văn Phượng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Trường Thắng, thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", UBMTTQVN xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực: vận động xã hội hóa chăm lo đời sống bà con khó khăn; vận động người dân chung sức xây dựng giao thông, cảnh quan môi trường... Đặc biệt, nhằm góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác giảm nghèo, UBMTTQVN xã đã tiến hành rà soát, triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống bà con khó khăn. Trong năm 2017, từ các nguồn vận động, UBMTTQVN xã Trường Thắng đã phối hợp xét, xây tặng 19 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, 19 căn nhà theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Từ đầu năm đến nay, UBMTTQVN xã đã tổ chức bàn giao 19 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo do MobiFone tài trợ với trị giá hơn 760 triệu đồng (trong đó, MobiFone tài trợ 608 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp)...

Trong căn nhà mới khang trang, chị Lê Mộng Tuyền, ngụ tại ấp Trường Hòa, xã Trường Thắng, xúc động cho biết: "Căn nhà trước đây bị xuống cấp, phải che bạt để tránh dột mưa. Chồng tôi làm thợ hồ, tôi thì bán rau cải ngoài chợ, thu nhập bấp bênh, lại lo cho 2 con nhỏ, nên không có khả năng cất nhà mới. Được hỗ trợ xây căn nhà khang trang như vầy, gia đình tôi vô cùng biết ơn các cấp chính quyền, đơn vị tài trợ...". Chị Lê Thị Hồng, cùng ngụ tại ấp Trường Hòa, xã Trường Thắng, cũng rơm rớm nước mắt: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng tôi đều đi thuê, cắt lúa mướn… Tôi đâu ngờ có ngày được ở trong căn nhà Đại đoàn kết đẹp như vầy. Nếu không có sự giúp đỡ nầy, vợ chồng tôi không biết đến khi nào đủ khả năng cất nhà mới...".

Công tác an sinh xã hội được UBMTTQVN xã chăm lo thường xuyên. Riêng năm 2017, xã đã vận động nhân dân đóng góp Ngày vì người nghèo được 13 triệu đồng. Hằng năm, vào các dịp lễ, Tết, UBMTTQVN xã phối hợp vận động tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn với trị giá khoảng 140 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên UBMTTQVN xã duy trì hoạt động của 28 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, hỗ trợ trên 1.400 hộ vay vốn với tổng dư nợ trên 25 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, năm 2017, trên địa bàn xã Trường Thắng có 84 hộ thoát nghèo bền vững.

UBMTTQVN xã chú trọng tuyên truyền,vận động nhân dân thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Trong năm 2017, UBMTTQVN xã phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động, giám sát các công trình giao thông, nổi bật là các phần việc: bê tông hóa tuyến lộ dài 6.000m nối 3 ấp Trường Hòa, Trường Bình và Trường Lợi; nạo vét 5.500m kênh mương; vận động nhân dân trồng hoa dọc theo tuyến đường từ ấp Thới Tân A đến thị trấn Thới Lai với chiều dài 1.700m và trồng hoa vỏ đậu trên tuyến đường ấp Thới Quan, Thới Xuân và Trường Phú A với chiều dài 5.500m;…

Những việc làm thiết thực của UBMTTQVN xã Trường Thắng đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy kinh tế- xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết