06/12/2022 - 10:32

Tăng ưu đãi kích cầu tiêu dùng hàng Việt 

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Mới đây, Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH EB Cần Thơ (Siêu thị GO! Cần Thơ) tổ chức Chương trình “Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022”. Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình “Tháng khuyến mãi tập trung Quốc gia - Vietnam Grand Sale 2022”.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ 2 từ trái qua) tham quan một gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng TP Cần Thơ tại “Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022”.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (thứ 2 từ trái qua) tham quan một gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng TP Cần Thơ tại “Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022”.

Ngày 15-11, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022. Theo đó, chương trình kéo dài đến ngày 22-12-2022. Theo quy định, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% về mức giảm giá tối đa với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi (theo Nghị định 81/2012/NĐ-CP ngày 22-5-2018 quy định chi tiết luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại). Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế đạt vượt mức kế hoạch Chính phủ đã đề ra từ đầu năm 2022.

“Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022” là sự kiện kết nối chương trình “Tháng khuyến mại tập trung năm 2022 trên địa bàn TP Cần Thơ” diễn ra từ ngày 1-10 đến 15-11-2022. Trong 3 ngày (2 đến 4-12-2022), Chương trình “Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022” diễn ra tại khuôn viên ngoài trời Siêu thị GO! Cần Thơ với sự tham gia của 16 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, chuỗi bán lẻ như Winmart, LOTTE Mart, Co.op Food, GO!, Satra Food, dịch vụ vệ sinh, yến sào, Bestking Food, Phạm Nghĩa Food, bột đậu Thuận Hòa... giới thiệu, kinh doanh hơn 40 sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm đặc sản, đặc trưng của TP Cần Thơ, dịch vụ ngân hàng, viễn thông. Tại các gian hàng còn giới thiệu rất nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, các sản phẩm giỏ quà Tết,... với giá ưu đãi.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Centrail Retail, cho rằng, năm nay là năm bình thường mới sau 2 năm ảnh hưởng đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp hy vọng với những chương trình kích cầu mà Chính phủ cũng như các tỉnh, thành phố, trong đó có TP Cần Thơ đang thực hiện người dân sẽ có mùa mua sắm sôi động, nhộn nhịp hơn. Chương trình  là hoạt động kích hoạt các chương trình mua sắm cuối năm, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán. Tham gia Chương trình, GO! Cần Thơ (do Tập đoàn Centrail Retail điều hành) đẩy mạnh quảng bá sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi phục vụ mùa Tết, đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm giỏ quà Tết. Ngoài ra, GO! còn kết hợp với đối tác thực hiện những trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng, chẳng hạn hình thức mua sắm không dùng tiền mặt, đặt hàng qua app...

Cùng với phương thức mua sắm trực tiếp, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được nhiều người lựa chọn, trong đó sàn thương mại điện tử (TMĐT). Do vậy, việc kết nối hàng hóa đưa lên kinh doanh trên các sàn TMĐT cũng là một trong những hoạt động của Chương trình. Đại diện Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo cho biết, tham gia quầy hàng tại Chương trình, bên cạnh quảng bá sàn TMĐT “mekongexpo.vn” để người tiêu dùng biết nhiều hơn về sàn bán hàng Việt uy tín, đơn vị hy vọng kết nối nhiều hơn các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của TP Cần Thơ.  

Chị Võ Thị Hoàng Yến, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nhận định: “Hàng Việt Nam ngày càng chú trọng chất lượng và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; đặc biệt bao bì sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn chú trọng tính năng môi trường. Tôi đang tham gia điều hành trang một thương mại điện tử với độ phủ rộng toàn quốc và một số quốc gia trên thế giới, nhưng hàng Việt trên trang còn khá khiêm tốn, chiếm khoảng 30%. Đến tham quan “Tuần lễ Tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022” tôi hy vọng tìm kiếm nhiều hơn hàng Việt để kết nối; chẳng hạn mặt hàng tinh dầu, cá một nắng rất có tiềm năng để hợp tác”.

Cho rằng đây là một chương trình rất hữu ích để kết nối người tiêu dùng và nhà sản xuất, kinh doanh. Ông Trang Hồng Trung, đại diện hệ thống Bestking Food - hệ thống cửa hàng chuyên về các sản phẩm dành cho mẹ, bé và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chia sẻ: “Tiêu chí kinh doanh của chúng tôi là đẩy mạnh tư vấn để khách hàng dùng sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất. Tham gia chương trình nhằm quảng bá cho người tiêu dùng biết nhiều hơn về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt các sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng cao. Tại Bestking Food, hàng Việt chiếm khoảng 70%; các sản phẩm luôn chúng tôi được lựa chọn kỹ về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm”.  

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn TP Cần Thơ đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, góp phần khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh được chính quyền thành phố quan tâm kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các hoạt động. Tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố lưu thông thông suốt. Tình hình thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố phát triển ổn định. Theo Sở Công Thương thành phố, năm 2022, hoạt động thương mại - dịch vụ tăng mạnh; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 115.331 tỉ đồng, tăng 30,34% so năm 2021.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, cho biết, Chương trình là khởi động của các sự kiện quảng bá, khuyến mãi; đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo kênh mua sắm hàng hóa chất lượng, giá rẻ cho người dân chuẩn bị cho mùa lễ, Tết cuối năm. Đồng thời, góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh kênh mua sắm hiện đại, truyền thống và mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa chất lượng, giá hợp lý và được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi. Thời gian qua, thành phố luôn quan tâm, tích cực triển khai thực hiện OCOP, quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng của thành phố. Đến nay, TP Cần Thơ có 74 sản phẩm và 2 sản phẩm có tiềm năng 5 sao.

Chia sẻ bài viết