20/09/2020 - 09:42

Tăng cường năng lượng tức thì với tinh dầu bạc hà 

 

Ảnh: Healthline

Ảnh: Healthline

Từ xa xưa, một số loại tinh dầu - chiết xuất và điều chế từ hoa, lá, hạt và vỏ cây - đã được sử dụng cho mục đích chữa bệnh và làm đẹp. Trong đó, tinh dầu bạc hà được phát hiện có công dụng phòng chống mệt mỏi, cải thiện thành quả luyện tập thể chất, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chức năng hô hấp và sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, loại tinh dầu này còn giúp tăng cường năng lượng tức thì cho cơ thể, với những cách sử dụng tốt nhất như sau:

+ Hít. Bạn có thể ngửi mùi hương trực tiếp từ chai tinh dầu hoặc nhỏ vài giọt dầu vào máy khuếch tán tinh dầu đặt trong phòng. Hương thơm mạnh mẽ của bạc hà có thể kích hoạt cảm giác tỉnh táo, mang lại cho bạn một ngày mới sảng khoái và đầy năng lượng.

+ Uống. Có thể dùng tinh dầu bạc hà để pha chế thành thức uống năng lượng. Cách pha đơn giản nhất là nhỏ 1 giọt tinh dầu vào nửa ly nước rồi uống.

Những người luyện tập thể hình cũng có thể nhỏ thêm 2 giọt tinh dầu bạc hà vào thức uống prôtêin đang dùng để tăng thêm năng lượng hoạt động cho cơ thể. Và thay vì dùng các chất bổ sung (như creatine, caffeine hoặc sodium bicarbonate) trước khi luyện tập, việc uống nước trắng có pha tinh dầu bạc hà trước khi vận động vừa giúp tăng thêm năng lượng vừa làm mát cơ thể trước các bài tập cơ.

+ Xoa lên da. Cách sử dụng đơn giản này cũng mang đến công dụng tăng mức năng lượng tương tự như khi hít hoặc uống tinh dầu bạc hà. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên pha 1 giọt tinh dầu bạc hà với 2 giọt dầu dừa trên lòng bàn tay rồi xoa đều trước khi thoa lên người, để tăng cường năng lượng và làm mát cơ thể.

HƯƠNG THẢO (Theo TheHealthSite)

Chia sẻ bài viết