21/11/2021 - 19:43

Tăng cường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại trung tâm thương mại, siêu thị 

(CT) - Chiều 21-11, Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức Đoàn kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm thương mại (TTTM) LOTTE Mart Cần Thơ, Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi, TTTM GO! Cần Thơ, Siêu thị Bách Hóa Xanh và Công ty TNHH Thuốc thú y Á Châu.

Đoàn công tác đang kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh và công tác phòng, chống dịch tại TTTM Go! Cần Thơ. Ảnh: N.H

Đoàn công tác đang kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh và công tác phòng, chống dịch tại TTTM Go! Cần Thơ. Ảnh: N.H

Qua kiểm tra thực tế nhận thấy, Đoàn kiểm tra đánh giá công tác phòng, chống dịch được các siêu thị, TTTM thực hiện nghiêm túc. Khách đến mua sắm chủ động quét mã QR, khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách khi mua sắm. Các siêu thị, TTTM chuẩn bị hàng hóa, đặc biệt là hàng thực phẩm thiết yếu, luôn đảm bảo đủ cung ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân với giá bình ổn và triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Các quầy hàng tự doanh tại các TTTM luôn tuân thủ các quy tắc phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện các TTTM cũng cho biết, các đơn vị luôn nỗ lực để là điểm đến mua sắm an toàn cho người dân. Tỷ lệ nhân viên tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 đạt 95-100% (một số nhân viên mới tuyển dụng chưa tiêm mũi 2). Các TTTM cho nhân viên ký cam kết thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến”; tuân thủ các quy tắc phòng, chống dịch trong giờ làm việc; thực hiện test COVID-19 theo định kỳ; tổ chức khử khuẩn thường xuyên khu mua sắm và làm việc...

Công ty TNHH Thuốc thú y Á Châu hiện hoạt động 90% công suất; hầu hết nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Để đảm bảo an toàn, công ty thực hiện kết hợp theo phương thức “1 cung đường 2 điểm đến” và “3 tại chỗ”. Tại nơi làm việc, sản xuất và sinh hoạt cá nhân luôn đảm bảo các yêu cầu của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Chia sẻ những vất vả, khó khăn đến lãnh đạo và nhân viên các siêu thị, TTTM và doanh nghiệp, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, lưu ý, trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19, các đơn vị không được lơ là, chủ quan mà luôn nâng cao tinh thần cảnh giác; đặc biệt cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương, chính quyền địa phương để xử lý tốt và nhanh nhất nếu xảy ra tình huống xấu.

N.H

Chia sẻ bài viết