05/06/2018 - 07:29

Tận tụy lo cho dân 

Hơn 3 năm đảm nhận vai trò làm Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Đông Hiển, xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, ông Trương Hoàng Thiệt tích cực vận động nhân dân xây dựng hạ tầng giao thông, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn... Năm 2017, ông Thiệt vinh dự được UBMTTQVN thành phố tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận.

Ông Trương Hoàng Thiệt giám sát tiến độ xây dựng nhà cho bà Nguyễn Thị Lan.
Ông Trương Hoàng Thiệt giám sát tiến độ xây dựng nhà cho bà Nguyễn Thị Lan.

Để góp phần nâng chất tiêu chí xã nông thôn mới, ông Thiệt cùng với cán bộ ấp tổ chức xây dựng tuyến đường “sáng – xanh – sạch – đẹp” và được nhiều người dân hưởng ứng. Ông Thiệt cho biết:  “Gần 2 năm qua, tuyến đường bê tông rộng 4m, dài 1.800 m ở ấp Đông Hiển được trồng hoa vỏ đậu và làm hàng rào, cột cờ đồng bộ. Để duy trì cảnh quan tuyến đường, tôi và cán bộ ấp còn vận động người dân thường xuyên phát quang bụi rậm, chăm sóc hoa, thu gom rác…”. Ông Thiệt còn vận động người dân đóng góp làm đèn chiếu sáng tuyến đường giúp cho người dân đi lại thuận tiện vào ban đêm. Ông Bùi Văn Ni, ấp Đông Hiển phấn khởi nói: “Nhờ có anh Thiệt và cán bộ ấp vận động nên tuyến đường bê tông ấp Đông Hiển có chuyển biến rõ nét. Bây giờ, vào các ngày lễ, Tết, nhà nhà treo cờ thẳng tắp trông rất đẹp mắt. Hoa vỏ đậu phát triển xanh mượt, trổ hoa vàng rực hai bên tuyến đường”.

Ông Thiệt và cán bộ ấp còn vận động người dân ấp Đông Hiển lắp đặt camera an ninh để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn ấp. Ông Thiệt cho biết: “Từ khi có hệ thống camera an ninh, tình hình an ninh trật tự đã giảm hẳn vì bọn trộm cắp ít lai vãng đến ấp”. Cũng nhờ camera an ninh, lực lượng công an xã đã trích xuất và bắt nguội được 1 trường hợp ăn trộm gà và trộm xe. Ông Lê Thanh Trì, người dân ấp Đông Hiển, cho biết: “Bọn trộm cắp vặt thường ở các địa bàn khác lại đây. Bên cạnh lắp camera, tuyến đường này còn xây dựng cổng rào an ninh trật tự nên chúng tôi rất an tâm”.

Nhắc đến vai trò tích cực của ông Thiệt trong vận động, chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhiều cán bộ, người dân đều khen ngợi, nổi bật là vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng quà, xây nhà cho những hộ gặp khó khăn về nhà ở. Bà Nguyễn Thị Lan, ấp Đông Hiển, một trong những hộ được hỗ trợ xây nhà, xúc động nói: “Nhờ có anh Thiệt vận động, gia đình tôi được hỗ trợ 32 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Có được ngôi nhà che nắng, che mưa là ước nguyện mấy chục năm trời của tôi. Tôi rất biết ơn anh Thiệt”. Ngôi nhà của bà Lan có diện tích 36m2 được khởi công xây dựng vào cuối tháng 5-2018 và dự kiến hoàn thành sau 1 tháng thi công. Gia đình bà Lan thuộc diện hộ cận nghèo. Hai vợ chồng  bà hơn 60 tuổi, không còn khả năng lao động, 4 người con của ông bà cũng không có nghề nghiệp ổn định, làm thuê sinh sống qua ngày…   

Nhận xét về Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Đông Hiển, ông Võ Tấn Đạt, Chủ tịch UBMTTQVN xã Đông Thuận, cho biết: “Anh Thiệt năm nay đã 66 tuổi, nhưng rất nhiệt tình, năng nổ trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được nhân dân quý mến. Nhờ làm tốt công tác vận động, các tuyến đường trên địa bàn ấp đã được bê tông hóa, đảm bảo cho người dân đi lại dễ dàng. Đến đầu năm 2018, ấp Đông Hiển chỉ còn 4 hộ nghèo, 16 hộ cận nghèo”. 

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết