16/09/2019 - 16:51

Tận hưởng phong vị lễ hội mùa thu ở Nhật - Hàn - Đài 

Mùa thu chắc chắn là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan – không chỉ vì thời tiết mát mẻ dễ chịu mà còn là cảnh tượng rực rỡ của sắc lá vàng đỏ đan xen lẫn nhau trên khắp đất nước. Là những điểm đến hấp dẫn với trải nghiệm văn hóa phong phú, hãy cùng tận hưởng phong vị tuyệt vời của các lễ hội mùa thu tại Nhật Hàn Đài qua bài tổng hợp dưới đây. 

Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước của vô số lễ hội tha hồ cho bạn khám phá. Đặc biệt vào mùa thu có rất nhiều lễ hội phổ biến như Lễ hội mùa thu Takayama, Kichijoji Aki Matsuri, Lễ hội mùa thu Sapporo, Lễ hội mùa thu Morioka, Lễ hội mùa thu lớn Shuki Taisai, Meguro Sanma Matsuri… Trong đó, lễ hội mùa thu Takayama tổ chức tại đền Sakurayama Hachiman ở thành phố Gifu được cho là một trong những lễ hội lộng lẫy nhất không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Có 12 kiệu rước đầy màu sắc, trang trí nhiều karakuri ningyo – búp bê máy có thể di chuyển và nhảy múa – thể hiện sự khéo léo đáng kinh ngạc của nghệ nhân bậc thầy. Và trọng tâm của lễ hội là chiếc kiệu khênh ngôi miếu di động chở vị thần Shinto nhìn từ xa trông như một bức tranh đang chuyển động.

Hàn Quốc

Không chỉ có khung cảnh lá đỏ đẹp ngất ngây lòng người, Hàn Quốc còn có những lễ hội mùa thu vô cùng ấn tượng. Với những ai đam mê ẩm thực Hàn Quốc, thì lễ hội Jeoju Bibimbap diễn ra trong 3 ngày xung quanh làng Jeon-ju Hanok và Hội trường di sản văn hóa phi vật thể Hàn Quốc là nơi tuyệt vời cho bất kỳ người sành ăn nào muốn thưởng thức món cơm trộn Bibimbap hảo hạng! Bạn có biết mùa làm món Kim chi bắt đầu vào cuối tháng 10 và trong suốt tháng 11? Tại lễ hội Kimchi thế giới Gwangju bạn sẽ có cơ hội khám phá mọi thứ, từ các lớp học nấu ăn đến chợ Kimchi và thậm chí là một công viên theo chủ đề Kimchi. Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu bạn nhất định đừng bỏ qua lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul nhé! Diễn ra dọc theo sông Hàn tại công viên Yeouido Hangang, lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul có tất cả mọi thứ từ xe tải đầy ắp thực phẩm, buổi biểu diễn ca nhạc, hoạt động bắt đầu từ 1 giờ chiều. Lễ khai mạc diễn ra vào buổi tối và có hơn 100.000 quả pháo hoa sẵn sàng thắp sáng bầu trời đêm. Cuối cùng là lễ hội đèn lồng Seoul tổ chức ngay tại trung tâm thủ đô Seoul – dòng suối Cheonggyecheon – với hàng trăm chiếc đèn lồng được treo lên hoặc thả trôi trên bề mặt nước.

Đài Loan

Mùa thu lá rụng ở Đài Loan bắt đầu từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 12 với sắc thu phần lớn bắt đầu xuất hiện từ các khu vực phía bắc của Đài Loan. Cụ thể là ở Đài Bắc vào giữa tháng 10, di chuyển xuống Đào Viên và Đài Trung vào tháng 11, và sau đó rực rỡ nhất ở Hoa Liên, Gia Nghĩa và Đài Nam vào tháng 12. Mùa thu là thời điểm khá bận rộn ở Đài Loan không kém gì mùa xuân, với rất nhiều sự kiện văn hóa diễn ra trên khắp hòn đảo. Chắc hẳn địa điểm hồ Nhật Nguyệt đã rất quen thuộc với người yêu du lịch, là hồ nước ngọt lớn nhất và ấn tượng nhất Đài Loan, đồng thời là điểm đến không thể bỏ qua khi đến đảo. Bình thường theo luật bạn sẽ không được phép bơi lội tại đây, nhưng đặc biệt sẽ có duy nhất một ngày trong năm khi Lễ hội bơi lội Hồ Nhật Nguyệt – một trong những lễ hội bơi lội lớn nhất thế giới – diễn ra vào mùa thu. Hãy tận hưởng cảnh sôi động hiếm hoi khác hẳn vẻ yên bình thường ngày tại khu hồ tuyệt đẹp này. Du lịch Đài Loan vào mùa thu làm sao bỏ qua cơ hội khám phá Tết trung thu ở đây? Người bản địa vẫn giữ nét truyền thống gắn liền với ngày này như thưởng thức bánh trung thu và bưởi, song song với một bữa tiệc nướng vào buổi tối dưới trăng tròn bên gia đình và bạn bè. Ngoài ra còn có ngày lễ quốc gia Double Ten Day 10/10 để tôn vinh Đài Loan. Vào ngày này thường có các cuộc diễu hành trước Dinh Tổng thống, dù gần như người dân được nghỉ 1 ngày nhưng nhịp sống trên [Lễ hội Takayama ngày nay] toàn đảo vẫn diễn ra bình thường không bị đình trệ.

Chia sẻ bài viết