12/09/2009 - 20:19

Sức hút mới mang tên Colbie Caillat

Ca sĩ Colbie Caillat.
Ảnh: khairilhusni.blogmas.com

“Breakthrough” là album thứ hai của cô ca sĩ 24 tuổi Colbie Caillat, đã bất ngờ vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ. “Breakthrough” cũng được xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng nhạc số iTunes album bán chạy nhất qua mặt các “nữ hoàng âm nhạc”đàn chị như Britney Spears, Christina, thậm chí cả Feist và Norah.

Từ một ca sĩ vô danh, năm 2007, Colbie Caillat - cô gái đến từ bang California của Mỹ, đã nổi tiếng khắp thế giới từ một số ca khúc của cô đưa lên trang web cá nhân MySpace. Chỉ trong một thời gian không dài, số lượng người vào trang web nghe nhạc Colbie Caillat lên đến mức kỷ lục là hơn 22 triệu lượt người. Đĩa đơn đầu tay của Caillat là “Bubbly” xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và thứ 2 trên Pop 100. Hai đĩa đơn tiếp theo cũng được đánh giá rất cao: “Realize” đứng thứ 20 trên Billboard Hot 100 và “The Little Things” đứng thứ 94. Đặc biệt, đĩa đơn “The Little Things” có phiên bản bằng tiếng Pháp.

Album thứ hai của Colbie Caillat mang tên “Breakthrough” phát hành vào ngày 21-8-2009 tại Đức, ngày 24-8 tại châu Âu và 25-8 tại Mỹ đã bán được 106.000 bản, gấp đôi số lượng album đầu tay bán ra trong tuần đầu tiên năm 2007. Album mới này có sự góp mặt của nghệ sĩ guitar David Becker- người đã từng cộng tác với cha của Colbie Caillat trong một số đĩa ghi âm. Đĩa đơn đầu tiên được trích từ album “Breakthrough” là “Fallin’ for You” phát hành vào 29-6-2009 rất được giới trẻ yêu thích. Các bài hát của Colbie Caillat có sự hòa trộn giữa nhạc pop, nhạc jazz cổ điển và dân ca. Giới chuyên môn và fan hâm mộ cho rằng âm nhạc của Colbie Caillat mang một chút chất lãng du: một cô gái ôm chiếc guitar, đi qua từng ngõ ngách, từng con phố, từng vùng đất... vẽ nên bức tranh về cuộc sống đầy những cung bậc cảm xúc của âm nhạc.

Bắt đầu ca hát từ năm 11 tuổi, mong ước ban đầu của Colbie Caillat là chỉ hát giống với giọng ca của nữ ca sĩ Lauryn Hill trong ca khúc “Killing me softly”. Thế nhưng, khi bắt đầu định danh và bước vào thế giới âm nhạc chuyên nghiệp, Colbie hiểu rằng phải có phong cách chính mình. Cô đã học nhạc cụ và tự viết ca khúc. Ca khúc đầu tay với những thanh âm mộc mạc của đàn guitar “Someday” đã gây bất ngờ cho người nghe lẫn giới chuyên môn. Khi ca khúc “Bubbly” xuất hiện trên MySpace, tên tuổi của Colbie Caillat nổi như cồn. Có thể nói đó là chất xúc tác mạnh mẽ cho thành công của album “Coco” (nickname của cô) khi nó đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ và đạt danh hiệu “album bạch kim” 2 lần của hãng băng đĩa Mỹ RIAA. Sự thành công ngoài bài hát và người hát phải nói là có phần của sự sắp xếp các ca khúc, tránh được sự đơn điệu nhàm chán cho người nghe. Thính giả có thể nghe liền mạch các bài hát từ đầu đến cuối, Colbie thổ lộ: “Tôi ôm guitar và chơi những giai điệu hết sức ngẫu hứng. Kể cả lời ca, chúng cũng đến một cách tự nhiên”.

Colbie Caillat sinh ngày 28-5-1985 tại Newbury Park, bang California trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Cha cô là ông Ken Caillat từng là nhà sản xuất 2 album “Rumours” và “Tusk” cho ban nhạc rock nước Anh Fleetwood Mac nổi đình đám từ thập niên 80. Từ bé, Colbie Caillat đã được tiếp xúc với giới nghệ sĩ và điều đó đã nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát của cô. Cha Colbie Caillat đã khuyên cô rằng muốn đứng vững trong làng giải trí, nhất định phải biết chơi nhạc cụ và viết nhạc cho riêng mình. Năm 2004, Colbie Caillat bắt đầu sáng tác những ca khúc nhạc blue đầu tiên...

Cái tên Colbie Caillat đã được xếp vào hàng ngũ ngôi sao tài năng của thị trường âm nhạc thế giới. Những tour lưu diễn của cô chật kín khán giả. Colbie Caillat luôn có mặt trong các buổi lễ trao giải âm nhạc uy tín.

ÁNH MINH

Chia sẻ bài viết