09/10/2008 - 21:40

Tiền Giang:

Sữa Vinamilk nhiễm khuẩn

Ngày 9-10, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: qua phản ảnh của người tiêu dùng là anh Nguyễn Công Phúc, ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (Tiền Giang), Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã lấy mẫu sữa tươi tiệt trùng có đường loại 220 ml của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tiền Giang xét nghiệm 7 loại vi khuẩn, kết quả có 4 loại vi khuẩn vượt tiêu chuẩn qui định.

Theo anh Nguyễn Công Phúc, vào tháng 8-2008, anh mua một thùng sữa tươi tiệt trùng có đường của Vinamilk (50 bịch), loại 220 ml ở siêu thị Coopmart (TP Mỹ Tho-Tiền Giang) còn trong thời hạn sử dụng về dùng. Trong quá trình sử dụng, anh phát hiện hơn 2/3 số lượng sữa tươi trong thùng bị căng cứng, phồng to lên, sữa chảy ra ngoài và có rất nhiều con dòi bên trong bò ra. Anh đã báo ngay cho Công ty Cổ phần sữa Việt Nam. Công ty đã cử người đến đổi thùng sữa khác cho anh. Tuy nhiên, sau khi sử dụng được hơn 10 bịch, anh phát hiện các bịch sữa còn lại có hiện tượng phồng căng cứng, chua giống như thùng sữa ban đầu mà anh đã mua ở siêu thị. Anh Phúc lại tiếp tục báo cho công ty, nhưng công ty không đến, sau đó anh Phúc đã báo cho Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tiền Giang. Ngày 1-10, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tiền Giang đã lập biên bản tạm giữ một thùng sữa (23 bịch) của Vinamilk. Được biết, lô hàng trên của Vinamilk được sản xuất vào ngày 20-8-2008 và có hạn sử dụng đến ngày 20-2-2009, số lượng khoảng 20 tấn.

Trước sự việc trên, ngày 8-10, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tiền Giang đã mời đại diện Công ty sữa Vinamilk đến làm việc. Đại diện Công ty sữa Vinamilk thừa nhận số sữa trên là sữa của công ty sản xuất. Tuy nhiên, Công ty Vinamilk cho rằng số sữa bị nhiễm khuẩn trên là do sai số cho phép trong việc đóng gói và đổ lỗi sữa bị tình trạng trên là do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển (?).

TRƯƠNG CÔNG TRÍ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết