21/11/2015 - 16:50

Sự phá cách của những nghệ sĩ đương thời

Ngay từ đầu năm, nhiều ca sĩ đã thử sức với những dòng nhạc mới để tiếp cận khán giả. Đó là những vận động tích cực, tạo sự đa dạng cho làng nhạc thế giới với những ca sĩ "luôn ý thức được sự đổi mới ở bản thân, để không bị cho là thụt lùi".

Taylor Swift: từ "công chúa nhạc đồng quê" thành "cô nàng nổi loạn"

"Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift đã có sự thay đổi bất ngờ trong năm 2015. Taylor Swift phá lối mòn đồng quê nhẹ nhàng bằng nhạc pop trẻ trung trong album "1989". Ra mắt hồi cuối năm 2014, nhưng "1989" lại tạo nên sức công phá trong năm 2015. Hàng loạt đĩa đơn "Shake it off", "Blank Space", "Style", "Bad Blood"… trích từ album "1989" đều cá tính, khác hẳn so với vẻ dịu dàng trước kia của Taylor Swift. Chính sự lột xác này mang về cho Taylor Swift 8 chiến thắng Billboard Music Awards 2015, trong có "Nghệ sĩ xuất sắc nhất", "Nghệ sĩ xuất sắc nhất Billboard 200"…

Taylor Swift được đánh giá là dũng cảm khi chọn dòng nhạc không phải sở trường, bởi không mấy ai có được vị trí vững chắc như cô trong làng nhạc đồng quê. Cô chia sẻ: "Thay đổi toàn bộ phong cách âm nhạc đã theo đuổi từ đầu thực sự không hề dễ dàng, thậm chí mạo hiểm, nhưng điều đó lại mang đến cho tôi cảm hứng mạnh mẽ hơn". Trong "1989", Taylor Swift quyến rũ và nổi loạn, cảm xúc âm nhạc của cô vì thế cũng gần gũi và dễ cảm hơn. Nhờ vậy, năm 2015, Taylor Swift là người trẻ nhất nằm trong tốp 100 người phụ nữ có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, theo bình chọn của Forbes, được vinh danh là ca sĩ trẻ hiếm hoi có mặt trong danh sách những ca sĩ có album bán chạy nhất mọi thời đại. Tính đến nay, cô đã bán trên 40 triệu album.

Justin Timberlake: thử sức với nhạc đồng quê

Justin Timberlake, vốn chuyên trị dòng nhạc R&B, vừa tạo bất ngờ tại Lễ trao giải nhạc đồng quê (CMA Awards 2015, diễn ra đầu tháng 11), khi song ca cùng ca sĩ đồng quê gạo cội Chris Stapleton hai ca khúc "Tennessee Whiskey" và "Drink You Away". Đây là màn kết hợp có một không hai giữa hai ca sĩ với hai phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau và Chris Stapleton đánh giá cao khả năng âm nhạc của Justin Timberlake. Màn kết hợp này khiến nhiều người kỳ vọng Justin Timberlake sẽ theo đuổi dòng nhạc đồng quê trong thời gian tới. Và điều này được xác nhận khi nhà sản xuất âm nhạc Timbaland – cộng sự lâu năm của Justin Timberlake thông tin họ dự định sẽ sản xuất một album nhạc đồng quê cổ điển.

Justin Timberlake trở lại sự nghiệp âm nhạc từ năm 2013 với album "The 20/20 Experience" và gặt hái nhiều thành công bất ngờ. "The 20/20 Experience" trở thành album bán chạy nhất trong năm tại Mỹ. Tính đến nay, Justin Timberlake sở hữu 9 giải Grammy và 4 giải Emmy.

MINH NHIÊN
(Tổng hợp từ rollingstone, billboard)

Chia sẻ bài viết