25/02/2013 - 22:21

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2013: từ 20h30 đến 21h30 ngày 23-3

Đây là năm thứ 2, Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện này. Tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất 2013 còn có các gương mặt Đại sứ: Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh, Ca sĩ Tùng Dương và Ca sĩ Bảo Trâm. Thay mặt các Đại sứ, ông John Nielsen cho rằng “mỗi người trong chúng ta đều cần phải trang bị các kiến thức về vấn đề biến đổi khí hậu và các phương thức để chống lại hiện tượng này. Nhưng chỉ nỗ lực của Chính phủ thôi là chưa đủ, chúng tôi gửi lời kêu gọi mạnh mẽ tới cộng đồng hãy chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất để bảo vệ cho trái đất của chúng ta”.

Những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu; trong đó việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả là một trong những tác nhân chính.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay được thiết kế với hàng loạt các hoạt động truyền thông bao gồm: phát động cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, tổ chức hành trình "Chuyển động xanh", đạp xe hưởng ứng...

MAI PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết