22/01/2011 - 10:42

“SHANGHAI” (Thượng Hải)

Sự kết hợp tuyệt vời của dàn diễn viên Đông - Tây

Điệp viên Paul (Cusack) bên cạnh Anna (Củng Lợi) trong phim “Shanghai”.

Thượng Hải những năm 40 với đầy dẫy những hỗn loạn giữa những thế lực và âm mưu. Đạo diễn người Thụy Điển Mikael Hafstrom và dàn diễn viên Đông Tây kết hợp với những gương mặt nổi tiếng như Châu Nhuận Phát, Củng Lợi, John Cusack, Ken Watanabe đã làm một phim hay và ấn tượng. Phim chiếu trên StarMovies lúc 20 giờ Chủ nhật 23-1.

Phim khởi đầu vào thời gian vài tháng trước khi Nhật ném bom Trân Châu Cảng. Thượng Hải dưới sự chiếm đóng của Nhật là nơi đầy dẫy những điệp viên và âm mưu. Một điệp viên Hải quân Mỹ lấy tên giả là Paul (John Cusack) đến Thượng Hải tìm bạn cũng là đồng nghiệp tên Conner. Trước khi Paul gặp Conner, Conner đã bị ám sát một cách khó hiểu. Paul quyết vén tấm màn bí ẩn của cái chết bạn mình.

Để thâm nhập vào thế giới Thượng Hải, Paul lấy vỏ bọc là 1 nhà báo và thu thập tin tức. Tại sòng bạc lớn nhất thành phố, anh quen một phụ nữ xinh đẹp là Anna Lan-Ling (Củng Lợi). Chồng của Anna Lan-Ling là Anthony Lan-Ling (Châu Nhuận Phát), một trùm xã hội đen tại Thượng Hải. Người chồng thân Nhật để băng đảng của hắn được lính Nhật để yên hoạt động. Người vợ lại liên quan đến những vụ ám sát sĩ quan Nhật và nắm trong tay một lực lượng bí ẩn. Cuộc điều tra của Paul còn dẫn đến viên Đại úy Nhật Tanaka (Ken Watanabe) phụ trách tình báo đã dùng tình nhân của mình là Sumiko làm mỹ nhân kế để lấy tin tình báo từ Conner.

Quá trình điều tra khiến Paul nảy sinh tình cảm với Anna. Những bí mật dần dần sáng tỏ nhưng tình yêu của Paul dành cho Anna sẽ đi đến đâu khi anh gặp nguy hiểm vào thời điểm Nhật sắp tuyên chiến với Mỹ bằng trận ném bom Trân Châu Cảng...

Với bối cảnh phức tạp, đạo diễn Mikael Hafstrom giới thiệu một chuyện tình đẹp của Paul và Anna khiến phim hấp dẫn. Khung cảnh của phim được dàn dựng hoành tráng trong một giai đoạn lịch sử đầy biến động tại Trung Quốc. Tuy nhiên, các nhà làm phim không được chính quyền Trung Quốc cho quay bộ phim tại Thượng Hải, nên phải quay tại Thái Lan.

Diễn xuất của Củng Lợi trong vai Anna rất đạt và hấp dẫn, thể hiện đa dạng nội tâm của một người vợ, người phụ nữ đang yêu, người con phụng sự tổ quốc. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà chuyên môn cũng như các bạn diễn của mình như John Cusack và Châu Nhuận Phát. Phần John Cusack đã thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết