20/11/2014 - 09:18

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT – CÔNG NGHỆ CẦN THƠ

Sôi nổi thi đua dạy tốt, học tốt

Vào những ngày này, thầy trò ở các trường nói chung, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ (ĐH KT-CN CT) nói riêng ra sức thi đua dạy tốt- học tốt để tích cực hưởng ứng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam…

Tri ân

Đến Trường ĐH KT-CN CT vào những ngày trung tuần tháng 11 dễ dàng cảm nhận không khí ấm áp của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Bởi khuôn viên trường treo băng- rôn, biểu ngữ; các đoàn viên thanh niên tất bật trang trí hoa, cảnh bắt mắt; các sinh viên đang tập dợt văn nghệ chuẩn bị cho Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam do Đoàn trường tổ chức. Theo Tống Minh Trọng, sinh viên ngành Kỹ thuật hệ thống công nghiệp K1, việc thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô không chỉ là tham gia phong trào văn nghệ, mà còn phải nỗ lực học tập thật tốt. Điều minh chứng là lớp Trọng có 65 sinh viên, trong đó có khoảng 40 sinh viên đạt học lực khá, giỏi trở lên và không có sinh viên đạt học lực yếu, kém.

 Đêm văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam do Đoàn Thanh niên
Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ tổ chức.

Theo Thạc sĩ Diệp Bình Nguyên, Bí thư đoàn Trường ĐH KT-CN CT, hằng năm, dịp 20 -11, đoàn trường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ sôi nổi. Cụ thể, Hội diễn văn nghệ truyền thống chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-11; có hơn 500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia biểu diễn trên 70 tiết mục văn nghệ như: tốp ca, đơn ca, song ca, tam ca; múa dân gian… Anh Nguyên nói: “Ngoài ra, để thể hiện tình cảm tri ân đến thầy cô, trong buổi họp sinh hoạt các chi đoàn trong tháng 11, ban chấp hành chi đoàn đều quán triệt đến các đoàn viên sinh viên phải ra sức thi đua học tập, rèn luyện tốt. Đoàn trường còn tham mưu với Phòng công tác chính trị sinh viên thành lập Đội Cờ đỏ để kiểm tra nhắc nhở và hỗ trợ sinh viên nâng cao ý thức học tập”. Đoàn trường ĐH KT-CN CT hiện có 13 chi đoàn, với hơn 800 đoàn viên sinh viên chính quy.

Bên cạnh hoạt động của Đoàn thanh niên, Công đoàn trường tổ chức hội thao, thu hút hơn 100 lượt cán bộ, viên chức tham gia các môn thi kéo co, cầu lông, cờ tướng… Thạc sĩ Lưu Thu Thủy, Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng nghiên cứu khoa học - hợp tác quốc tế - dự án của trường, cho biết: “Đảng ủy, Ban giám hiệu và công đoàn trường tổ chức đoàn đến thăm hỏi các cán bộ, giảng viên đã về hưu. Đây là hoạt động truyền thống của trường để bày tỏ lòng biết ơn đến những cống hiến trước kia của thầy, cô!”.

Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức

Tiến sĩ Dương Thái Công, Hiệu trưởng ĐH KT-CN CT, cho biết: “Cùng các đơn vị khác, hằng năm, các tổ chức đoàn thể chính trị của trường tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Mục tiêu không chỉ tạo sân chơi cho cán bộ, giảng viên, sinh viên mà còn phục vụ cho nhiệm vụ giáo dục - đào tạo. Mỗi thầy cô phải ra sức thi đua dạy tốt, là tấm gương mẫu mực cho học trò noi theo”.

Để thực hiện mục tiêu trên, hằng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường tạo điều kiện môi trường làm việc phù hợp, giúp cán bộ, giảng viên tham gia các khóa học trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn. Điển hình là Thạc sĩ Lưu Thu Thủy, Trưởng phòng nghiên cứu khoa học- hợp tác quốc tế- dự án. Tốt nghiệp Đại học sư phạm Anh, Trường ĐH Cần Thơ. Năm 1998, cô Thủy công tác tại trường. Năm 2004, cô Thủy học cao học và lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành. Hiện nay, cô Thủy làm nhiệm vụ quản lý phòng nghiên cứu khoa học mà còn phụ trách giảng dạy. Trong quá trình công tác, dù ở cương vị nào, cô Thủy không ngại khó và nỗ lực giảng dạy tốt. Dịp 20-11 năm nay, cô Thủy là một trong số 7 thầy, cô của trường vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Thạc sĩ Thủy nói: “Tôi may mắn làm việc trong môi trường phù hợp với năng lực, tập thể đồng nghiệp hòa đồng, hỗ trợ nhau trong công việc, nhất là lãnh đạo trường luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp tôi ổn định công tác và hoàn thành khá tốt việc học. Không riêng cô Thủy mà các đồng nghiệp khác cũng được trường tạo điều kiện đi học. Mới thành lập hơn 1 năm, Phòng nghiên cứu khoa học- hợp tác quốc tế- dự án có 2/5 thầy cô đang học nghiên cứu sinh.

Hiện nay, Trường ĐH KT-CN Cần Thơ có trên 160 cán bộ, viên chức; trong đó có 135 cán bộ, giảng viên, với 11 tiến sĩ, 88 thạc sĩ. Tiến sĩ Dương Thái Công nhấn mạnh: “Hiện nay, nghề dạy học không chỉ được xã hội tôn vinh mà còn đặt nhiều trọng trách. Cán bộ, giảng viên là nguồn lực rất quan trọng trong quá trình phát triển của trường ĐH. Vì thế, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên. Quan trọng hơn, nhà trường quán triệt sâu sắc đến từng thầy cô phải nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, nghiên cứu tốt, hướng đến mục tiêu “mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo”.

Bài, ảnh: B.KIÊN

Chia sẻ bài viết