09/07/2012 - 22:10

Ngày thi đầu tiên đợt 2, kỳ thi tuyển sinh đại học tại Cần Thơ

Số thí sinh vi phạm quy chế thi tăng

* Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y Dược Cần Thơ: 6 thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm qui chế thi 
* Tình hình giao thông diễn ra thông suốt

(CT)- Ngày 9-7-2012, ngày thi đầu tiên của đợt 2, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012 cụm thi Cần Thơ, có 35.669 thí sinh (TS) dự thi (vắng 6.803 TS), chiếm 84%. Ở cụm thi Cần Thơ, ngày thi đầu tiên có 7 TS vi phạm quy chế bị đình chỉ thi (trong đó có 4 TS mang điện thoại di động vào phòng thi, 3 TS mang tài liệu vào phòng thi); không có trường hợp cán bộ coi thi vi phạm qui chế thi. Vào môn thi buổi chiều có 1 TS thi tại hội đồng coi thi Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên- ĐH Cần Thơ phải bỏ thi vì bị suy nhược cơ thể. Cán bộ coi thi đã kịp thời đưa TS này đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Riêng Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, ngày thi đầu tiên, ở môn thi buổi sáng có 9.104 TS dự thi, chiếm 84,6%; buổi chiều có thêm 8 TS bỏ thi (chiếm 84,5%). Ngày thi đầu tiên, có 4 TS vi phạm qui chế thi, bị khiển trách do nhìn bài thi của bạn; 2 cán bộ coi thi vi phạm qui chế thi, bị khiển trách vì phát đề thi sớm 5 phút.

Theo đánh giá của hội đồng coi thi liên trường cụm thi Cần Thơ và Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, ngày thi đầu tiên của đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo ghi nhận của phóng viên, TS tại cụm thi Cần Thơ hoàn thành môn thi Sinh học (khối B) trong tâm trạng vui vẻ, bởi môn Sinh không quá khó nhưng hơi dài. Đối với môn Ngữ văn (khối C và D1) khá hay, đặc biệt có câu văn nghị luận xã hội mang tính thời sự và thực tế cao, TS có học lực khá, giỏi có thể đạt được điểm cao ở môn thi này. Vào buổi chiều, theo nhận định của TS, đề thi Toán hơi dài nhưng không quá khó, có tính phân loại TS; riêng môn Lịch sử, do môn học bài nên những TS học kỹ, nắm chắc bài học vẫn có thể lấy được điểm cao.

Cũng như đợt 1 của kỳ thi tuyển sinh, trong ngày đầu tiên của đợt 2, nhiều TS đã nhận nhiều sự trợ giúp của các tổ chức, cá nhân, qua đó giúp TS yên tâm, thi tốt. Chẳng hạn như Yamaha motor Việt Nam đã huy động 95 mô-tô, với gần 150 tình nguyện viên. Theo thống kê của công ty, đợt 1 và ngày thi đầu tiên của đợt 2, các tình nguyện viên đã đưa, rước hơn 4.600 lượt TS; hỗ trợ hơn 2.000 suất ăn miễn phí... Ngoài ra, Tịnh xá Ngọc Phụng phối hợp với chùa Phước Hưng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), đã hỗ trợ hơn 1.200 suất cơm chay miễn phí/ buổi (kèm theo nước uống và một ly chè) cho TS nghèo ở Cần Thơ trong ngày thi đầu tiên.

Trong ngày thi đầu tiên của đợt 2, mặc dù số lượng TS dự thi đông và có nhiều khối thi hơn so với đợt 1, nhưng ghi nhận của chúng tôi không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên địa bàn trung tâm thành phố. Kết quả này là nhờ lực lượng cảnh sát giao thông, chiến sĩ công an túc trực phân luồng, điều tiết giao thông ở các chốt và khu vực các điểm thi.

Hôm nay (ngày 10-7)- ngày thi cuối, TS sẽ thi môn Hóa học (khối B), Địa lý (khối C), Ngoại ngữ (khối D) và môn Năng khiếu (khối T của Trường ĐH Cần Thơ).

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết