17/01/2022 - 19:09

Siêu thị tăng thời gian phục vụ Tết, đảm bảo nguồn hàng 

(CT) - Ðể phục vụ khách hàng mua sắm Tết thuận lợi, cùng với việc chuẩn bị hàng hóa, các siêu thị tăng thời gian mở cửa, bán hàng đến trưa 29 Tết và mở cửa phục vụ trở lại vào mùng 2 Tết; cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá.

Mua sắm hàng Tết tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), hệ thống bán lẻ của đơn vị gồm: Co.opmart, Co.op Food, Sense City,... tăng thời gian phục vụ khách từ 1-2 tiếng. Theo đó, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, từ ngày 25 đến 27-1 (23 đến 25 Tết) mở cửa phục vụ từ 7 giờ đến 22 giờ. Ngày 28-1 đến 30-1 (26 đến 28 Tết) mở cửa từ 6 giờ đến 22 giờ. Ngày 31-1 (29 Tết) mở cửa từ 6 giờ đến 12 giờ. Siêu thị sẽ nghỉ hết mùng 3 Tết, ngày 4 và 5-2 (mùng 4, mùng 5 Tết) mở cửa bán lại từ 8 giờ đến 12 giờ. Từ ngày 6-2 (mùng 6 Tết) siêu thị Co.opmart mở cửa hoạt động lại bình thường.

Từ ngày 25 đến 28-1 (tức 23 đến 26 tháng Chạp) Trung tâm MM Mega Hưng Lợi phục vụ khách từ 6 giờ đến 22 giờ; ngày 29 đến 30-1 (27 đến 28 Tết) phục vụ khách từ 6 giờ đến 23 giờ; ngày 31-1 (tức 29 Tết) mở cửa phục vụ từ 6 giờ đến 12 giờ. Siêu thị nghỉ mùng 1, mùng 2 Tết. Mùng 3 Tết, mở cửa phục vụ khách từ 7 giờ đến 20 giờ; mùng 4 Tết  từ 7 giờ đến 21 giờ.

Tại siêu thị Go!Cần Thơ, từ ngày 19 đến 30-1 (từ 17 đến 28 Tết) mở cửa phục vụ từ 7 giờ đến 23 giờ; ngày 31-1 (29 Tết) mở cửa phục vụ từ 6 giờ đến 14 giờ; mùng 2 Tết mở cửa hoạt động bình thường từ 8 giờ đến 22 giờ.

Từ ngày 25 đến 27-1 (23 đến 25 Tết) Trung tâm thương mại LOTTE Mart Cần Thơ mở cửa từ 7 giờ 30 đến 22 giờ 30; từ 28 đến 30-1 (26 đến 28 Tết) mở cửa từ 7 giờ 30 đến 23 giờ và đóng cửa lúc 14 giờ 29 Tết, mở cửa trở lại từ 12 giờ đến 21 giờ ngày 2-2 (mùng 3 Tết), từ ngày mùng 4 Tết hoạt động bình thường.

Hệ thống siêu thị Bách Hóa xanh tại TP Cần Thơ mở cửa hoạt động đến 20 giờ ngày 28 Tết và mở cửa hoạt động trở lại vào mùng 6 Tết. Trung tâm thương mại Vincom và chuỗi siêu thị Vinmart sẽ mở cửa phục vụ khách mua sắm đến 29 Tết.

Các đơn vị kinh doanh dự đoán, do ảnh hưởng dịch bệnh, người tiêu dùng năm nay sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn, có xu hướng chỉ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng cơ bản như hàng tươi sống, thực phẩm thiết yếu và một số mặt hàng có tính thời vụ như bánh kẹo, bia, nước giải khát, rượu… Ðể kích cầu tiêu dùng, các đơn vị sẽ tập trung vào các chương trình khuyến mại, tăng giá trị giỏ hàng bằng các quà tặng hấp dẫn nhằm chia sẻ với người tiêu dùng.

Ghi nhận sức mua chung, so với thời điểm này của năm trước, sức mua giảm khá nhiều. Hiện, các loại nước giải khát, bánh kẹo được mua nhiều nhất. Theo các đơn vị, nguồn hàng đảm bảo cung ứng cho thị trường với giá tốt nhất. Cùng đó, các chương trình khuyến mại sẽ được thực hiện suốt trong giai đoạn này.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết