16/02/2019 - 14:16

Siêu thị là nơi được nhiều người tiêu dùng chọn lựa mua sắm 

* Xu hướng mua sắm online ngày càng khởi sắc

(CT)- Đó là kết quả cuộc bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2019 do Hội HVNCLC thực hiện. Kết quả khảo sát cho thấy, siêu thị là nơi được người tiêu dùng chọn lựa nhất khi chọn mua nhu yếu phẩm, văn phòng phẩm, đồ gia dụng. Kế đến là hệ thống cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi (bao gồm tạp phẩm của hộ gia đình). Chợ truyền thống tuy có giảm vị thế ở một số mặt hàng, nhưng vẫn chiếm ưu thế ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Kênh mua sắm trực tuyến (online) dù đứng cuối bảng, nhưng cho thấy xu hướng mua sắm online ngày càng khởi sắc, nhất là hàng may mặc, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, điện tử… hầu hết phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trẻ.

Siêu thị đang là kênh mua sắm được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất.

Cuộc điều tra năm nay được thực hiện với 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng với 60 quản lý, giám sát vùng đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 12.000 hộ gia đình và 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ). Ngoài ra, cuộc điều tra đã nâng cấp việc thăm dò online với App chuyên dụng và kết quả thu được gần 4.000 ý kiến trả lời, là người tiêu dùng cả nước, từ các đô thị lớn và cũng có cả các bạn trẻ từ vùng cao và biên giới phía Bắc (Cao Bằng, Lạng Sơn, Đắk Lắk…). Cuộc điều tra bình chọn HVNCLC 2019 đã tìm ra 542 doanh nghiệp chính thức đạt danh hiệu.

Tin, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết