21/09/2017 - 11:28

Siêu thị cho thanh toán bằng dấu vân tay 

Siêu thị Costcutter (ảnh) nằm trong khuôn viên Đại học Brunel ở Thủ đô Luân Đôn (Anh) vừa trở thành nơi đầu tiên trên thế giới cho phép người mua sắm sử dụng dấu vân tay để trả tiền mua hàng.

Ảnh: Le Nurb

Theo đó, công nghệ thanh toán này sử dụng ánh sáng hồng ngoại để quét vân tay của khách hàng nhằm tạo ra bản đồ sinh trắc học độc đáo (dạng tĩnh mạch), sau đó bản đồ này được kết nối với thẻ ngân hàng của họ. Kế đến, thông tin ngân hàng của khách được lưu trữ bởi nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Worldpay- tương tự như cách lưu trữ thông tin thẻ khi mua sắm trực tuyến. Các “thượng đế” chỉ mất một phút để đăng ký ban đầu và mỗi lần mua sắm sau đó họ có thể thanh toán bằng cách đặt ngón tay lên máy quét chỉ trong 3 giây tại quầy tính tiền.

Nhiều nghiên cứu trước đây nhận thấy công nghệ nhận dạng bằng dấu vân tay vốn được sử dụng rộng rãi trên điện thoại di động dễ bị tấn công và sao chép từ các vết bẩn mà ngón tay để lại trên màn hình điện thoại. Tuy nhiên, hãng Sthaler tuyên bố công nghệ vân tay mà họ tạo ra là phương thức xác định sinh trắc học an toàn nhất. Dấu vân tay không thể bị kẻ ác sao chép hoặc đánh cắp, bởi công nghệ này đòi hỏi người thanh toán phải còn cử động.

HẠNH NGUYÊN (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết