20/07/2013 - 21:23

Ra mồ hôi do luyện tập giúp giảm 20% nguy cơ đột quị

 

Việc đổ mồ hôi do thời tiết nóng bức có thể khiến bạn không mấy thoải mái, nhưng ra mồ hôi trong khi rèn luyện thể chất lại giúp ích rất nhiều, đó là làm giảm đáng kể nguy cơ đột quị - các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Úc cho biết.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Đột quị (Stroke) được tiến hành trên 27.000 nam giới hơn 45 tuổi ở Mỹ trong thời gian trung bình là 5,7 năm, trong đó, những người tham gia được kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Kết quả cho thấy so với những người không hoặc ít khi vận động, những quí ông có cường độ tập luyện trung bình – tức là mức độ vận động đủ để xuất mồ hôi – ít nhất 4 lần mỗi tuần có nguy cơ bị đột quị hoặc tai biến nhẹ thấp hơn 20%. Theo trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Michelle McDonnell, thực chất của mối liên hệ này là do tập thể dục tác động tích cực đến các yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quị, như giúp kiểm soát huyết áp, thể trọng và ngăn chặn tích tụ mỡ thừa trong cơ thể…

Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm hiểu mối liên hệ giữa tập thể dục nhiều với nguy cơ xảy ra đột quị ở phụ nữ nhưng kết quả chưa rõ ràng.

HẠNH NHÂN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết