27/09/2017 - 15:47

Quyết tâm phòng chống tội phạm 

Thời  gian qua, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn quận trung tâm.

Ngày 23-8, nhận được tin báo mất trộm của một bị hại tại phường An Phú, Công an quận Ninh Kiều đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, rà soát nắm tình hình. Với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận đã bắt giữ được Huỳnh Ngọc Phú (21 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều), đối tượng nghiện ma túy, đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên địa phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Tại cơ quan Công an, Phú khai nhận để có tiền chơi ma túy, Phú đã cùng với Nguyễn Tuấn Ni (23 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) thực hiện nhiều vụ trộm tài sản.  Ban ngày, Phú cùng đồng bọn sử dụng xe gắn máy chạy dọc theo các tuyến đường nội ô thành phố, hẻm, khu dân cư… phát hiện chủ nhà hoặc chủ nhà trọ sơ hở thì đột nhập vào trong trộm tài sản. Khám xét tại nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 1 xe gắn máy, 30 điện thoại di động, hàng chục đồng hồ đeo tay và nhiều tang vật khác. Công an quận Ninh Kiều đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam các đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.   

Đối tượng Huỳnh Ngọc Phú (trái) và Nguyễn Tuấn Ni. Ảnh:  PHAN TẠI

Mới  đây, với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Cảnh sát hình sự Công an quận Ninh Kiều đã truy bắt nóng nhóm  đối tượng do Trần Văn Được (tự Út Đáng, 55 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều) cầm đầu, đã có hành vi dùng hung khí chém gây thương tích nhiều người.

Không chỉ kiên quyết với đối tượng hình sự, côn đồ hung hãn, Công an quận Ninh Kiều còn kịp thời phát hiện và bắt giữ nhiều loại tội phạm khác. Nguyễn Thanh Tài (37 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) từng là một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Cần Thơ. Tuy nhiên, do vi phạm đạo đức nghề nghiệp, Tài đã bị xóa tên vào năm 2013. Mới đây, Tài đã bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tại cơ quan Công an, Tài khai nhận: “Do thất bại trong làm ăn, lâm cảnh nợ nần, tôi đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Là một người hiểu luật pháp, tôi biết làm vậy là sai phạm nhưng không có đường lùi nên đành nhắm mắt đưa chân, tất cả do nợ nần mà lâm cảnh như vậy, giờ hối hận cũng đã muộn”.

Theo lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều, từ đầu năm đến nay, lực lượng đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiếp nhận xử lý nhanh hiệu quả tin báo tố giác tội phạm. Đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, duy trì các mô hình phòng chống tội phạm tại địa bàn dân cư. Từ đó, đã kiềm chế phát sinh tội phạm, kịp thời phát hiện và triệt phá các băng nhóm tội phạm giữ vững ANTT trên địa bàn quận. Qua đợt tấn công trấn áp tội phạm tháng 7 và 8 vừa  qua, Công an quận đã điều tra làm rõ 13 vụ, bắt 26 đối tượng. Kết quả trên cho thấy lực lượng công an quận luôn có tinh thần chủ động tiến công, không quản ngày đêm, quyết truy tìm và bắt cho bằng được các đối tượng gây án, nhằm giữ bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

Đại úy Nguyễn Hải Đăng, Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ninh Kiều, cho biết: “Đi vào thực hiện cao điểm, tinh thần anh em rất cao, có đồng chí phải công tác ngoài thành phố nhiều ngày để lần theo dấu vết tội phạm. Nhưng chúng tôi luôn xác định rõ, dù khó khăn, thử thách đến đâu cũng phải kiên quyết tấn công và truy bắt đối tượng đến cùng nhằm mang lại cuộc sống bình yên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự”.

PHAN TẠI

Chia sẻ bài viết