02/04/2008 - 11:09

Các đồng chí cán bộ lãnh đạo hưu trí góp ý về quy hoạch của thành phố:

Quy hoạch Cần Thơ thành đô thị hiện đại, mang đặc thù sông nước Nam bộ

(CT) – Ngày 1-4-2008, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung ương đang sống trên địa bàn thành phố và lãnh đạo Đảng, chính quyền TP Cần Thơ nghỉ hưu đã đóng góp ý kiến với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ về việc điều chỉnh quy hoạch thành phố.

Sau khi nghe các đơn vị tư vấn thông qua nhiệm vụ đồ án “Điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000 khu đô thị mới Nam Cần Thơ giai đoạn 2010-2030” và “Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Cần Thơ giai đoạn 2008-2030”, các đồng chí cán bộ nghỉ hưu đã đóng góp nhiều ý kiến về các đồ án này. Các ý kiến đều thống nhất việc điều chỉnh các quy hoạch vừa nêu trong bối cảnh hiện nay là rất cần thiết. Tuy nhiên, quy hoạch phải đảm bảo phát huy được vai trò, vị thế, tiềm năng của TP Cần Thơ, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường. Các đồ án quy hoạch cần chú trọng khai thác được sinh thái cảnh quan sông nước tự nhiên để xây dựng Cần Thơ thành một đô thị hiện đại, văn minh nhưng vẫn giữ được nét đặc thù sông nước Nam bộ. Các ý kiến cũng đã thẳng thắn nêu lên những bất cập trong việc xây dựng phát triển thành phố hiện nay, như: tốc độ đô thị hóa chậm, chưa khai thác và phát huy lợi thế cảnh quan sông nước, tài nguyên tự nhiên và các nguồn lực sử dụng chưa hợp lý, môi trường bị ô nhiễm nặng...

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí đề nghị các đồng chí lãnh đạo nghỉ hưu tiếp tục giám sát, đóng góp cho Thành ủy, UBND thành phố trong quá trình xây dựng và thực hiện quy hoạch để xây dựng TP Cần Thơ ngày càng văn minh, hiện đại.

HOÀNG THANH

Chia sẻ bài viết