25/08/2012 - 18:26

Quả óc chó giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Ảnh: SPL

Kết luận trên được rút ra từ cuộc khảo nghiệm chế độ ăn trên 117 người đàn ông có độ tuổi từ 21 đến 35 tuổi trong vòng 12 tuần. Tất cả đều theo khẩu phần phổ biến phương Tây nhưng chia làm 2 nhóm, nhóm một được bổ sung 75gr quả óc chó vào bữa ăn hàng ngày, trong khi nhóm còn lại vẫn duy trì chế độ ăn bình thường nhưng không chứa loại quả này. Các nhà khoa học phát hiện, chất lượng tinh trùng ở những nam giới thuộc nhóm 1 có những cải thiện rõ rệt, trong khi nhóm kia vẫn không thay đổi.

Catherine Carpenter, chuyên gia Trung tâm Dinh dưỡng Con người thuộc Đại học California ở Los Angeles (UCLA-Mỹ), thành viên nhóm nghiên cứu, cho rằng thành phần quả óc chó có chứa rất nhiều axit linolenic, một nguồn tự nhiên tạo nên dưỡng chất omega-3 và chính điều này là nhân tố giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Theo Tiến sĩ Allan Pacey thuộc Đại học Sheffield (Anh) thì “ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy chế độ ăn uống có thể gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới”. Vì vậy, các chuyên gia cho biết bước tiếp theo họ sẽ tiến hành nghiên cứu liệu quả óc chó có tác dụng tương tự trên các cặp vợ chồng hiếm muộn do chất lượng “tinh binh” của đức ông chồng hay không.

T.D (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết