18/09/2012 - 21:09

Phụ nữ chú ý nhãn thực phẩm ít bị tăng cân

Thông tin trên bao bì thực phẩm có thể giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh béo phì.
Ảnh: Daily Mail

Các nhà nghiên cứu ở Tây Ban Nha đưa ra kết luận khá thú vị nói trên sau khi nhận thấy những phụ nữ thường đọc thông tin trên nhãn thực phẩm khi mua sắm có thể trọng nhẹ hơn những người không thực hiện hành động này.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra và so sánh thói quen có lợi sức khỏe, ăn uống và mua sắm của 25.640 người tiêu dùng ở Mỹ. Họ đã hỏi những người tham gia có đọc thông tin dinh dưỡng khi mua sắm ở siêu thị hay không và mức độ thường xuyên của hành vi này. Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Marma Loureiro cho rằng: "Đầu tiên chúng tôi phân tích thể trạng sức khỏe của những người đọc thông tin trên các nhãn hiệu khi mua sắm, sau đó chúng tôi chuyển sang theo dõi mối liên hệ đó với cân nặng của họ". Kết quả cho thấy chỉ số khối cơ thể (BMI) của những chị em có đọc nhãn thực phẩm thấp hơn 1,49 điểm - tức khoảng 3kg - so với những người không ngó ngàng đến các thông tin trên sản phẩm.

Nghiên cứu còn phát hiện mức độ béo phì cao nhất rơi vào những người da màu (49,5%), kế đến là người Mỹ gốc Mexico (40,4%), người La-tinh (39,1%) và người da trắng không thuộc gốc La-tinh (34,3%). Theo Giáo sư Marma Loureiro, cách sống của các nhóm vừa nêu liên quan đến những thói quen không có lợi cho sức khỏe, kéo theo đó là họ cũng không quan tâm đến dưỡng chất có trong thực phẩm.

THANH HẢO (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết