25/07/2021 - 20:20

Phong tỏa theo từng khoa, truy vết nhanh F0 tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ 

(CTO)- Tối 25-7, trao đổi với phóng viên Báo Cần Thơ về thông tin phong tỏa Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết: BV trực thuộc Sở Y tế nên quyết định phong tỏa do Sở Y tế thực hiện theo hướng sẽ phong tỏa khoa, không phong tỏa toàn BV.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Ảnh: P.Mai

Thành phố giao Sở Y tế xem xét ảnh hưởng, nguy cơ đến khoa nào thì phong tỏa khoa đó. Tuy nhiên, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn BV, phun khử khuẩn. Những ca nào có nguy cơ thì lấy mẫu, xét nghiệm trước; sau đó, vài ngày lại lấy mẫu, đến khi an toàn thì thôi. 

Trước đó, BV  Đa khoa TP Cần Thơ có thông báo khẩn về việc phân loại, cách ly và truy vết người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

BV thông báo kể từ 0 giờ ngày 26-7-2021, BV sẽ tiến hành phong tỏa nhằm truy vết nhanh nhất F0.

Đối với người bệnh và người nuôi bệnh: Rà soát người bệnh xuất viện, nếu tình trạng bệnh ổn định và có kết quả xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 sàng lọc âm tính (bao gồm cả người nuôi bệnh) sẽ cho về địa phương nhằm giảm số lượng người bệnh đến 0 giờ ngày 26-7-2021.

Bắt buộc xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người bệnh và người nuôi bệnh tại khoa (kinh phí tự túc) trong ngày 25-7-202 và 72 giờ sẽ thực hiện lại nhằm truy vết F0 nhanh nhất trong thời gian phong tỏa. Các khoa tự thực hiện lấy mẫu gửi khoa xét nghiệm theo quy định.

Người bệnh và người nhà phải ở yên tại khoa, không tự ý di chuyển khỏi khoa.

Đối với nhân viên y tế: Ê-kíp trực ngày 24 và 25-7-2021, bắt buộc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, nếu có kết quả dương tính sẽ tiến hành làm xét nghiệm RT-PCR khẳng định.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ là BV tuyến cuối của thành phố. Bệnh viện hiện vừa điều trị bệnh đa khoa, vừa điều trị các ca COVID-19 nặng.  

 H.HOA

Chia sẻ bài viết