06/10/2022 - 08:43

Phối hợp thực hiện tốt tuyển sinh Quân sự 

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Năm 2022, TP Cần Thơ có 44 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội. Các địa phương có nhiều thí sinh trúng tuyển, như Bình Thủy, Ninh Kiều, Thốt Nốt…

Lãnh đạo Bộ CHQS TP Cần Thơ tặng Giấy khen cho các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong và ngoài Quân đội.

Mới đây, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP Cần Thơ đã tổ chức lễ tuyên dương các thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội và 18 em là con sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Dịp này, các em đã tham dự lễ báo công dâng Bác ở Tượng đài Bác Hồ, Bến Ninh Kiều và được Bộ CHQS thành phố tặng Giấy khen. Em Huỳnh Phú Quý (cựu học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, quận Cái Răng) cho biết: “Em rất thích học môn Lịch sử nên năm nay em đăng ký thi và trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị với điểm số 28. Thời gian qua, các anh ở Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) quận Cái Răng đã quan tâm, hỗ trợ em rất nhiều trong làm hồ sơ, chuẩn bị nhập học…”.  

Công tác tuyên dương các thí sinh trúng tuyển các học viện, nhà trường trong Quân đội được Bộ CHQS thành phố thực hiện từ năm 2020. Năm qua, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên đơn vị không tổ chức lễ tuyên dương. Tuy nhiên, Bộ CHQS thành phố chuyển quà tặng, động viên các em trúng tuyển trong kỳ TSQS năm 2021. Năm nay, Bộ CHQS thành phố cũng khen thưởng 18 em là con sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Ðại tá Phạm Ngọc Quang, Chính ủy Bộ CHQS thành phố, kỳ vọng: “Ðảng ủy, Bộ CHQS thành phố mong các em trúng tuyển vào các trường năm 2022 tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang TP Cần Thơ, ra sức học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng Quân đội, quê hương... Ðồng thời, đề nghị Ban TSQS, Ban Giám hiệu các trường tiếp tục quan tâm tuyên truyền, bồi dưỡng học sinh để công tác TSQS của thành phố ngày càng được nâng cao”.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố, với vai trò là cơ quan Thường trực của Ban TSQS thành phố, Bộ CHQS thành phố đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các thông tư, hướng dẫn, kế hoạch các cấp về công tác TSQS và cấp tài liệu tuyên truyền đến Ban TSQS các quận, huyện. Từ đó, các Ban TSQS chủ động tổ chức tuyên truyền trực tiếp, đưa tin trên đáo, đài truyền thanh; in pano, áp phích thông tin về những điều cần biết về TSQS... Ðối tượng tập trung là thanh niên, học sinh các trường THPT. Ðặc biệt, năm 2022, Bộ CHQS thành phố phối hợp với Trường Sĩ quan Chính trị đến kiểm tra và tổ chức tuyên truyền về TSQS cho các học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (quận Cái Răng), Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều), Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy).

Theo Ðại tá Phạm Ngọc Quang, Chính ủy Bộ CHQS thành phố, Ban TSQS các cấp đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh ở 29 trường THPT trong toàn thành phố. Qua tuyên truyền có 165 em đăng ký dự tuyển vào các trường trong Quân đội. Năm nay, chất lượng nguồn đăng ký sơ tuyển, xét tuyển vào các học viện, nhà trường khá tốt. Kết quả có 44 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường. Trong đó, các trường có nhiều thí sinh trúng tuyển là Sĩ quan Chính trị (6 thí sinh), Học viện Kỹ thuật Quân sự (6 thí sinh), Học viện Quân y (5 thí sinh)… Ðây là kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực vào công tác giáo dục, đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực Quân sự chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Chia sẻ bài viết