16/09/2012 - 09:52

Trung Quốc

Phó Chủ tịch Tập Cận Bình tái xuất hiện trước công chúng

Hình ảnh mà website chính phủ nói là ông Tập Cận Bình thăm trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc sáng 15-9. Ảnh:gov.cn

Ngày 15-9, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau hai tuần vắng bóng và đi thăm một trường đại học ở Thủ đô Bắc Kinh – một động thái được cho là nhằm phủ nhận tin đồn ông bị bệnh nặng hoặc tiến trình chuyển giao quyền lực ở Trung Quốc gặp trục trặc.

Hãng tin Anh Reuters dẫn nguồn từ Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết Phó Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến thăm Đại học Nông nghiệp Trung Quốc sáng cùng ngày để tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Phổ cập Khoa học Quốc gia. Hai bức ảnh duy nhất đăng trên trang web của Chính phủ Trung Quốc (www.gov.cn) cho thấy ông Tập, mặc một áo khoác màu đen và áo sơ-mi màu trắng ở bên trong, mỉm cười khi đang đi tham quan quanh khuôn viên trường đại học. Một phóng viên của Reuters ở ngôi trường này xác nhận là có thấy một người đàn ông trông giống ông Tập Cận Bình được hàng trăm sinh viên đón chào khi ông bước ra khỏi một khu nhà triển lãm khoa học và giơ cánh tay lên xuống hai lần trong dáng vẻ khỏe mạnh. Trước đó, nguồn tin riêng của Reuters cho biết ông Tập bị thương ở lưng trong khi đang bơi hồi đầu tháng, phải tuân thủ yêu cầu của bác sĩ là nghỉ ngơi trên giường và tiến hành vật lý trị liệu.

Được biết, lần gần đây ông Tập Cận Bình – người được cho sẽ trở thành Chủ tịch Trung Quốc – xuất hiện trước công chúng là ngày 1-9. Sau đó, ông đã hủy các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo cao cấp như Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông, trong bối cảnh nước này sắp diễn ra cuộc chuyển giao quyền lực rất quan trọng.

T.TRÚC

Chia sẻ bài viết