12/02/2018 - 16:06

Phim Tết chuộng bản sắc Nam bộ 

Không hẹn mà gặp, nhiều phim chiếu rạp và màn ảnh nhỏ Tết năm nay có bối cảnh miền quê Nam bộ với nét dân dã, bình dị đặc trưng. Qua không gian ấy, những câu chuyện hài hước, dí dỏm nhưng cũng mang nhiều ý nghĩa nhân văn được chuyển tải. Tuy nhiên, mô típ không mới này liệu có còn thu hút khán giả?

Phim “Con hảo hán, tía không ngán”. Ảnh: VTV.vn

Bộ phim được khá mong đợi là “Con hảo hán, Tía không ngán” do Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất, dự kiến phát sóng lúc 20 giờ 5 phút hằng ngày, từ mùng Một Tết trên VTV1. Đồng đạo diễn- nghệ sĩ Hoàng Sơn (đạo diễn còn lại là NSƯT Lê Mạnh) bật mí rằng, một “miền Tây rặt ri” sẽ được thể hiện qua sự diễn xuất của các diễn viên như Lê Bình, Hoàng Sơn, Khả Như… với bối cảnh được quay tại Bến Tre. Đó là câu chuyện về ông Bảy, một lão nông sống đơn chiếc, luôn ngóng chờ tin người con trai mất tích hơn 20 năm trước và Thịnh - gã giang hồ đang trốn tránh sự truy đuổi của băng nhóm…

Một bộ phim khác cũng được người hâm mộ chờ đợi là “Tía ơi con muốn vợ rồi”, dài 7 tập sẽ được phát sóng trên sóng THVL1. Nghệ sĩ Hoài Linh sẽ vào vai ông Hai- một người sợ vợ, thương con và hay sĩ diện. Hai con ông Hai là Quốc Anh và Ngọc Châu đến tuổi lập gia đình mà không ai chịu cưới hỏi nên ông ra “tối hậu thư”: nếu Tết không dẫn được người yêu về ra mắt, ông sẽ dùng “biện pháp mạnh”. Qua câu chuyện hài hước đó, đạo diễn Xuân Phước còn cho hay, phim còn gửi gắm nét dân gian Nam bộ qua những trò chơi dân gian như đua thuyền, múa lân trên sông, chơi vượt cầu khỉ để tạo ra màu sắc mới lạ.

Ngoài ra, hai bộ phim khác do Hãng phim Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (TFS) sản xuất là “Về quê ăn Tết” và “Lộc lạ đầu năm” cũng là không gian miền Tây yên ả với những con người bình dị và rộn tiếng cười. Ngoài ra, tiếp tục “Cô Thắm về làng” (phần 1, 2), phần 3 của phim đang chiếu trên kênh HTV2 được khán giả yêu thích bởi nét diễn có duyên của diễn viên.

Một “hương vị lạ” cho mùa phim Tết chiếu rạp năm nay là phim “789Mười” với sự tham gia của bộ đôi hài hước được yêu thích từ phim “Trúng số” trước đó là Dustin Nguyễn và Thu Trang. Sẽ có tiếng cười, hài hước với bối cảnh nông thôn miền Tây nhưng phim kết hợp những pha hành động đẹp mắt, góc quay ấn tượng.

Còn nhiều phim ngắn phát trên Youtube, phim do các Đài Truyền hình sản xuất đều mặn mòi với đề tài nông thôn miền Tây. Sự quen thuộc nhưng luôn đầy hấp dẫn chính là động lực để những nhà đầu tư chọn khai thác. Mặt khác, sau nhiều thể nghiệm không thành công thì “công thức” phim: đẹp- hài- nhân văn- quê hương vẫn là giải pháp tối ưu. Ngoài ra, sự góp mặt của những diễn viên nhiều kinh nghiệm: Hoài Linh, Trường Giang, Thu Trang… bên cạnh những gương mặt trẻ đang nổi trong làng giải trí như Jun Phạm, Bạch Công Khanh, Bella Mai, Hoài Lâm, Công Dương… cũng là cơ sở để mùa phim Tết năm nay thu hút khán giả truyền hình.

Sự góp mặt của nghệ sĩ trẻ còn cho thấy sự công bằng trong thị phần nghệ thuật, vừa giới thiệu nhân tố mới, vừa là động lực cho nghệ sĩ đàn anh trách nhiệm hơn trong làm nghề. 

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết