11/01/2012 - 14:02

“Nữ vệ sĩ”

Phim hành động hay “biểu diễn thời trang” ?

Phi Hùng (Nathan Lee) và Hoàng Linh
(Hoàng Điệp) trong phim. Ảnh: vnsay.com

Phim “Nữ vệ sĩ” quy tụ đông đảo người mẫu tên tuổi nên đã được dư luận chú ý. Thế nhưng từ lúc phát sóng vào cuối tháng 11-2011 đến nay, đã khiến khán giả màn ảnh nhỏ thất vọng vì phim có quá nhiều “sạn” và được làm cẩu thả.
Phim 40 tập, do Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp sản xuất, phát sóng lúc 22 giờ từ thứ Năm đến Chủ nhật trên kênh HTV9.

Nhân vật chính trong phim là Thu Phương, một cô gái giỏi võ. Trong một lần bắt cướp, Thu Phương được Phi Hùng (Nathan Lee)- giám đốc một công ty xây dựng giúp sức, từ đó cả hai thân thiết với nhau. Thu Phương về làm việc cho một công ty bảo vệ và lập được nhiều thành tích cho đội vệ sĩ nữ. Một lần vì bảo vệ cho thân chủ, Thu Phương bị bọn giang hồ trả thù, đe dọa mạng sống các thành viên trong gia đình. Không muốn ảnh hưởng đến người thân nên Thu Phương quyết định từ bỏ nghề vệ sĩ...

“Nữ vệ sĩ” khai thác một đề tài mới - nói về nghề vệ sĩ. Đặc biệt, phim xây dựng hình ảnh của những cô gái yêu thích công việc vệ sĩ. Nhưng xem hơn 20 tập, người xem không cảm nhận được gì về nghề vệ sĩ, chỉ thấy chuyện các vệ sĩ thường xuyên bị kỷ luật vì bỏ nhiệm vụ đến chuyện ganh ghét chia phe, chơi xấu nhau... Những mâu thuẫn xung đột của các nhân vật trong phim quá hời hợt, nhạt nhẽo. Lời thoại không khớp với khẩu hình, có khi nhân vật không nói gì nhưng vẫn nghe tiếng của họ. Một số tập phim còn lồng ghép nhiều tình huống gây cười hết sức gượng ép, lố bịch: một băng giang hồ nức tiếng tàn độc lại sai một tên trộm ẻo lả, nói năng lảm nhảm, không có võ nghệ, không có vũ khí đi... giết người. Bị vệ sĩ dọa hỏi, hắn chửi vài câu ngớ ngẩn rồi bỏ chạy...

Mặc dù trong phim quy tụ dàn người mẫu tên tuổi như Nathan Lee (Phi Hùng), Isabelle Du (Thu Phương), Hoàng Điệp (Hoàng Linh), Anh Thư (Ngọc Oanh), Gia Ngọc (Anh Đức)... Nhưng họ đóng phim thiếu chuyên nghiệp và gượng gạo. Dường như trong bất cứ tình huống nào các diễn viên cũng đều cố gắng khoe dáng; cách đi đứng chẳng khác gì trên sàn diễn; đánh võ như múa dẻo... Trang phục của các nhân vật trong phim đẹp, thời trang nhưng không ăn nhập với bối cảnh. Điển hình như vai Giám đốc Phi Hùng của một công ty xây dựng nhưng diễn viên Nathan Lee thường xuyên mặc áo thun hở cổ bó sát người hoặc sơ mi phanh ngực... Hay như cảnh sửa xe phải chui xuống gầm xe hơi nhưng võ sĩ Thu Phương mặc áo thun dây, quần ngắn cũn cỡn. Hầu hết các nữ diễn viên trong phim thường mặc quần áo hở hang, trang điểm lòe loẹt... Khiến khán giả cảm giác các diễn viên đang làm công việc biểu diễn thời trang hơn là đóng phim.

Là một phim hành động nhưng phim dàn dựng những tình huống dài dòng, lê thê, đánh đấm thì ít mà rượt đuổi thì nhiều. Những màn đấu võ hết sức giả tạo, người ta chỉ thấy các diễn viên chỉ khoa chân múa tay, vụng về... khiến khán giả quay lưng với phim “Nữ vệ sĩ” dù chỉ mới chiếu 20 tập.

Thảo Yên

Chia sẻ bài viết